22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Khám phá Coin MLM – Có nên đầu tư vào Coin MLM?

Bài viết này sẽ cung cấp cho anh em một cái nhìn tổng quan về mô hình kinh doanh Coin MLM, một trong những xu hướng mới của thị trường tiền điện tử. Nội dung bài viết gồm có:

  • Coin MLM là gì
  • Bản chất là cách hoạt động của Coin MLM
  • Lợi ích và rủi ro khi tham gia
  • Có nên đầu tư vào Coin MLM?
  • Dấu hiệu nhận biết Coin MLM.

Hãy cùng tìm hiểu nhé anh em!

 

Coin MLM là gì?

Coin MLM (Multi-Level Marketing) là loại tiền điện tử hoạt động theo phương thức đa tầng theo mô hình lending hoặc stacking với mức lãi suất cao.

Đây là một mô hình kinh doanh trong đó người bán hàng không chỉ kiếm tiền từ việc bán hàng mà còn từ việc tuyển thêm người khác vào hệ thống và nhận hoa hồng từ việc bán hàng của những người này.

 

Bản chất và cách hoạt động của Coin MLM

Bản chất của coin MLM

Coin MLM hoạt động dựa trên lợi ích của 3 thành phần: Chủ dự án, leader và nhà đầu tư.

  • Chủ dự án: người tạo ra dự án coin MLM với lợi ích đa tầng (Multi-level-marketing) dành cho các leader.
  • Leader: người được hưởng lợi ích nếu tuyển được người tham gia vào mạng lưới dưới họ, càng nhiều người tham gia thì lợi ích càng lớn.
  • Nhà đầu tư: nếu không có kiến thức để đánh giá các dự án, nhà đầu tư sẽ bị thu hút bởi lãi suất khủng khi thực hiện lending hay stacking theo các gói đầu tư với thời hạn nhất định.

Cách hoạt động Coin MLM

Chủ dự án sẽ dùng tiền vốn của người tham gia sau để có thể trả lãi khủng cho người tham gia trước. Vòng lặp sẽ hoạt động trơn tru cho tới khi không còn người mới tham gia dự án và đổ tiền vào hệ thống. Khi đó dòng vốn bị hụt tiền trả lãi sẽ không đủ cho những người tham gia trước đó. Điều này dẫn tới mô hình bị sụp đổ, chủ dự án bỏ chạy cùng với số tiền của nhà đầu tư.

Có nên đầu tư vào Coin MLM?

Câu trả lời là KHÔNG. Kết quả cuối cùng của của một dự án Coin MLM là thất bại, nên nhà đầu tư vì tham mà sập bẫy.

Có thể anh em sẽ nghĩ rằng những người tham gia sớm vẫn kiếm được, nhưng anh em phải chấp nhận nguy cơ bị mất tất cả hay không?

Vì vậy, để mà tham gia vào mô hình này với mong muốn kiếm được tiền là cực kỳ rủi ro. Khi biết về mô hình và cách hoạt động của Coin MLM thì anh em không nên chơi. Đồng thời, anh em nên phổ cập kiến thức này cho những người tham gia thị trường Crypto quanh mình để họ tránh bị scam bởi các dự án MLM như vậy.

Làm thế nào để nhận biết Coin MLM?

Dấu hiệu cơ bản cho anh em nhận biết được một dự án Coin MLM:

  • Đội ngũ thành lập dự án không để lộ mặt và danh tính, không có thông tin chính xác về họ.
  • Marketing đa tầng và được quảng bá bởi các leader có lịch sử làm đa cấp
  • Lãi suất khủng để thu hút người tham gia, không làm mà vẫn được hưởng lãi của nhiều người.
  • Không có sản phẩm thực tế
  • Không đi theo lộ trình, kế hoạch đã công bố của dự án
  • ….

Những bài học từ các vụ lừa đảo tiền điện tử liên quan đến Coin MLM

Các vụ lừa đảo tiền điện tử liên quan đến Coin MLM theo mô hình lending trá hình Ponzi đã khiến cho rất nhiều người mất tiền, thậm chí là số tiền lớn.

Các vụ lừa đảo gần đây bao gồm Bitconnect, OneCoin, USI-Tech, PlusToken, FutureNet, v.v. Tất cả đều được quảng cáo như là các dự án đầu tư tiềm năng với lợi nhuận cao, nhưng sau đó đã bị phát hiện là các cơ chế lừa đảo phức tạp.

Bitconnect đã phải đóng cửa khi không có thêm người mới tham gia vào dự án. Sau một đến hai tháng, nhiều dự án khác cũng phá sản, không thể truy cập khiến nhiều nhà đầu tư mất tiền.

Việc phân tích các trường hợp này sẽ giúp anh em rút ra những bài học quý giá để tránh rơi vào những cạm bẫy tương tự trong tương lai. Anh em cần học cách phân biệt các cơ hội đầu tư thực sự và các thủ đoạn lừa đảo, cũng như cần luôn tỉnh táo và không để bị thu hút bởi những lời quảng cáo và hứa hẹn về lợi nhuận quá cao. Ngoài ra, việc tìm hiểu kỹ về đội ngũ quản lý và phân tích tính hợp pháp của dự án cũng là một yếu tố cần thiết để đảm bảo an toàn cho việc đầu tư của anh em.

 

Kết luận

Thông qua bài viết này, anh em đã hiểu rõ hơn về bản chất của các Coin MLM, hiểu được sự rủi ro của những dự án Coin MLM trả lãi khủng. Anh em cần đánh giá và phân tích kỹ trước khi tham gia, tránh nhầm lẫn Coin MLM và dự án tốt.

Để tham gia vào thị trường Crypto, anh em cần gia tăng kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân. Hãy cùng theo dõi WolfCapital để trở thành nhà đầu tư thông minh nhé anh em.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating