22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Airdrop là gì? Hướng dẫn tham gia Airdrop cho người mới bắt đầu

Trong thời gian vừa qua, các đợt Airdrop khủng đã tạo ra làm sóng Airdrop trong thị trường Crypto. Vậy Airdrop là gì? Tại sao Airdrop lại hot đến vậy? Bài viết này sẽ cung cấp cho anh em những hướng dẫn cơ bản về Airdrop và giúp anh em hiểu được cách tham gia Airdrop để nhận được coin/token miễn phí. Cùng đi vào tìm hiểu chi tiết nhé!

Airdrop trong Crypto là gì?

Airdrop là một phương thức phân phối token hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Các dự án tổ chức chương trình Airdrop để quảng bá sản phẩm của họ, như một cách thu hút sự chú ý của cộng đồng, để nhiều người biết tới hơn, tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường.

Các chương trình Airdrop có thể yêu cầu người dùng hoàn thành các nhiệm vụ như đăng ký tài khoản trên sàn giao dịch tiền ảo, theo dõi các trang mạng xã hội hoặc đọc và chia sẻ bài viết. Sau khi hoàn thành các nhiệm vụ, người dùng sẽ nhận được số lượng coin/token đã được quy định từ trước.

Phân loại các hình thức Airdrop phổ biến

Airdrop có thể được phân loại dựa trên các yếu tố khác nhau, bao gồm mục đích, phương thức phân phối, cách thức tham gia và số lượng token được phân phối. Dưới đây là các loại Airdrop phổ biến:

Retroactive

Retroactive là một dạng dự án airdrop coin dành cho những người dùng đã hỗ trợ, sử dụng hoặc đóng góp ý kiến vào quá trình phát triển sản phẩm trong quá khứ. Thông thường, airdrop này được thưởng cho người dùng dưới hình thức token của chính dự án đó

Uniswap, 1Inch và Optimism là các dự án điển hình cho loại hình Airdrop này.

Bounty Airdrop

Bounty Airdrop là hình thức nhận coin/token dành cho người tham gia đã hoàn thành các nhiệm vụ tương tác với các kênh social media của dự án để đủ điều kiện tham gia như: Telegram, Twitter, Facebook, …

Hold & Stake coin

Đây là hình thức Airdrop nhận token dành cho holder đủ điều kiện. Với cách này, người dùng không cần phải thực hiện bất kì hoạt động gì, chỉ cần sở hữu các token hợp lệ, thì sẽ được Airdrop.

Một số ví dụ điển hình cho loại hình Airdrop này là BTC, TRX, … Tuy nhiên, hình thức này đã nâng cấp lên phiên bản cao hơn, đó là phải Stake mới nhận được Airdrop.

Dù là loại nào, người dùng nên đọc kỹ điều khoản và chính sách của chương trình Airdrop trước khi tham gia để tránh rủi ro và bảo vệ thông tin cá nhân.

Lợi ích của những đợt phát hành Airdrop token

Việc tham gia các đợt phát hành Airdrop Coin miễn phí mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Dưới đây là một số lợi ích điển hình, anh em cùng theo dõi:

  • Nhận được coin/token miễn phí: Đây là lợi ích rõ ràng nhất của việc tham gia Airdrop. Người dùng có thể nhận được token miễn phí chỉ bằng cách thực hiện một số nhiệm vụ đơn giản.
  • Tăng giá trị của ví điện tử: Khi nhận được token miễn phí thông qua Airdrop, người dùng có thể thêm vào số lượng đồng tiền trong ví điện tử của họ và tăng giá trị tài sản.
  • Được cập nhật về các dự án tiền ảo mới: Thông qua việc tham gia Airdrop, người dùng có thể có cơ hội được biết đến các dự án tiền ảo mới và được cập nhật về thông tin về chúng.
  • Quan tâm của cộng đồng: Khi một dự án tiền ảo phân phối token miễn phí thông qua Airdrop, nó thu hút sự quan tâm của cộng đồng và tăng khả năng phát triển và thành công của dự án.
  • Tạo mối quan hệ với dự án tiền ảo: Việc tham gia Airdrop có thể giúp người dùng tạo mối quan hệ với các dự án tiền ảo và trở thành một phần của cộng đồng, có thể góp phần vào sự phát triển và mở rộng của dự án trong tương lai.

Nhược điểm của Airdrop Coin

Mặc dù không thể phủ nhận lợi ích mà Airdrop đem lại, nhưng vẫn còn một số bất cập mà người dùng sẽ gặp phải trong quá trình thực hiện nhận coin/token từ hình thức này:

  • Thời gian: Đa phần các dạng Airdrop yêu cầu một phần thời gian nhất định mà người dùng phải dành ra để trải nghiệm sản phẩm hoặc thực hiện các nhiệm vụ mà dự án đưa ra.
  • Tính minh bạch: Ngoài những chương trình Airdrop uy tín ra thì vẫn có những token, dự án không rõ ràng và không minh bạch, và điều này dẫn tới việc dự án không thực sự phân phối token cho người dùng không đúng với quy định ban đầu.
  • Giá trị nhỏ: Một chương trình Airdrop thường sẽ không giới hạn số lượng người tham gia, vì vậy khi có nhiều người làm Airdrop, và mỗi người thực hiện trên nhiều ví thì lượng token dành cho mỗi ví sẽ bị thu nhỏ lại.
  • Dự án lừa đảo: Để tránh bị mất tiền oan, người dùng nên cẩn trọng khi click vào các link Airdrop, vì tại đây yêu cầu cung cấp Private Key,…

Ai có thể tham gia các chương trình Crypto

Như đầu bài mình đã nói, Airdrop là 1 hình thức mà các dự án muốn tiếp cận với nhiều người dùng nhất nên các chương trình Airdrop, tất cả người dùng có thể tham gia.

Chuẩn bị những gì để tham gia Airdrop

Khi tham gia Airdrop, có một số điều cần chuẩn bị để đảm bảo anh em có thể nhận được Airdrop Coin một cách thành công:

  1. Ví tiền điện tử: Trước khi tham gia Airdrop, anh em cần có một ví tiền điện tử để lưu trữ Airdrop Coin. Đa phần là anh em phải có ví Multi-chain, nghĩa là bất cứ chain nào đều phải có ví, kèm với ít coin của Blockchain đó làm phí giao dịch. Một số loại ví tiền điện tử phổ biến nhất là Ví Metamask, Ví trust, và các Ví của các hệ sinh thái,…
  2. Tài khoản mạng xã hội: Các tài khoản mạng xã hội thường được sử dụng nhiều cho việc Airdrop là Telegram, Twitter, Discord, Gmail…
  3. Đăng ký tài khoản: Một số Airdrop yêu cầu anh em đăng ký tài khoản trên trang web của nhà phát triển. Anh em cần đảm bảo rằng thông tin anh em cung cấp là chính xác và đầy đủ để tránh bị từ chối nhận Airdrop.
  4. Sử dụng địa chỉ ví chính xác: Khi đăng ký Airdrop, anh em cần cung cấp địa chỉ ví chính xác của mình để nhận Airdrop Coin. Nếu anh em nhập sai địa chỉ ví, anh em sẽ không nhận được Airdrop Coin và không thể đòi lại được.
  5. Kiểm tra các điều kiện tham gia: Trước khi đăng ký tham gia Airdrop, anh em cần đọc kỹ các điều kiện và các yêu cầu của nhà phát triển để đảm bảo anh em đáp ứng các tiêu chuẩn và điều kiện để nhận được Airdrop Coin.
  6. Theo dõi thời gian kết thúc: Một số Airdrop chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, do đó anh em cần theo dõi thời gian kết thúc để đăng ký trước khi chương trình kết thúc.

Hướng dẫn làm Airdrop Coin hiệu quả

Tìm kiếm thông tin

Đối với thông tin Airdrop thì có 2 dạng: đã xác nhận và chưa xác nhận.

  • Đã xác nhận nghĩa là dự án có thông báo về việc Airdrop cho người dùng đủ điều kiện nào đó, và cho thêm một khoảng thời gian để hoàn thành điều kiện. Nhưng đổi lại thường là giá trị thấp vì ai cũng làm.
  • Chưa xác nhận nghĩa là dựa vào kinh nghiệm của mình, tìm những dự án chưa có token, tham gia trải nghiệm và hy vọng rằng sẽ có Airdrop. Dạng này sẽ có lợi nhuận cao, vì ít người làm. Nhưng đổi lại là khó để tìm ra các dự án này.

Thực hiện nhiệm vụ

Bước này đòi hỏi anh em sử dụng đến phần “chuẩn bị” ở trên. Anh em cần biết cơ bản một dự án làm về mảng nào sẽ có những gì, ví dụ như Lending sẽ có vay và mượn, DEX sẽ có Swap và cung cấp thanh khoản.

Sau khi đã biết rõ thì cứ làm hết những gì được cung cấp bởi dự án. Trong một số trường hợp, dự án sẽ có sẵn bài viết hướng dẫn người dùng cách trải nghiệm.

Chờ kết quả

Nếu đã có thông tin trước đó, thì cứ chờ đến ngày công bố kết quả thì sẽ biết chúng ta có trúng hay không.

Trong trường hợp còn lại, anh em phải đợi đến khi có thông báo chính thức, hoặc ít nhất là bắt đầu thông báo ra mắt token. Nếu sau khi ra mắt token mà vẫn không thấy thông báo nào, chứng tỏ chúng ta đã tìm sai dự án.

Tìm các kèo Airdrop ở đâu

Để tìm kiếm thông tin về sự kiện Airdrop của các dự án, các anh em có thể tham khảo từ các nguồn dưới đây:

Theo dõi thường xuyên chuyên mục “Airdrop” của WorfCapital

Tìm kiếm các từ khóa #Airdrop #Retroactive trên nền tảng Twitter

Trang AirdropAlert: https://airdropalert.com/

Trang CoinMarketCap: https://coinmarketcap.com/airdrop/

Tìm kiếm các dự án có khả năng cho phần thưởng retroactive từ các cộng đồng như: Coin98 Insights, Coin68, HC Capital, TradeCoin VN,…

Tổng kết

Thông qua bài viết này chắc các anh em đã phần nào nắm được những thông tin cơ bản airdrop. Chúc anh em thành công và kiếm được thật nhiều lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này.

Để tham gia vào thị trường Crypto, anh em cần gia tăng kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân. Hãy cùng theo dõi WolfCapital để trở thành nhà đầu tư thông minh nhé anh em.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating