22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

FTX công bố kế hoạch tái tổ chức sau khi thu hồi 7.3 tỷ đô la tài sản

FTX đã thu hồi được khoản nợ lên tới hơn 7 tỷ USD và công bố kế hoạch tái tổ chức. Thông tin này đã trở thành tâm điểm của thị trường tiền mã hóa trong bối cảnh thị trường đang dành sự chú ý và tập trung vào chỉ số lạm phát.

FTX và chủ sở hữu Sam Bankman-Fried luôn được nhiều người quan tâm và tranh cãi. Trong tháng 11/2022, sau những cuộc điều tra hậu phá sản, sàn giao dịch này đã tiết lộ có thiếu hụt tài chính lên đến 9 tỷ USD. Vì vậy, việc FTX có thể thu hồi khoản nợ và công bố kế hoạch tái tổ chức đã đem lại hy vọng và kích thích giá đồng FTT tăng mạnh gấp đôi chỉ sau 2 giờ đồng hồ.

Trong phiên điều trần tại tòa án xét xử Mỹ ngày 12 tháng 4, các luật sư của Sullivan & Cromwell đại diện cho FTX cho biết công ty tiền điện tử đã thu hồi được khoảng 7,3 tỷ đô la tài sản thanh khoản. Theo nhóm pháp lý, FTX cũng sẽ xem xét khởi động lại các hoạt động trao đổi tiền điện tử của mình vào khoảng quý hai năm 2024, sớm nhất là tháng Tư.

Và CEO mới của sàn FTX, John Ray, đã tiết lộ về kế hoạch khôi phục sàn giao dịch trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 1. Cuộc thảo luận hiện chỉ đang nằm ở giai đoạn đầu.

Giá của đồng FTT đã tăng hơn 112% từ 1.32$ lên 2.8$ ngay khi các luật sư tuyên bố tiềm năng khởi động lại sàn. Trước đó giá token này phần lớn chỉ duy trì ở mức 1$ và 2$ kể từ khi nộp đơn phá sản công ty.

Mặc dù có nhiều lời cáo buộc Sam Bankman-Fried lừa đảo nhưng đến nay vẫn chưa chứng minh là tội phạm. Cho nên các thông tin xuất hiện email trả tiền từ FTX hay thu hồi thành công khoản tiền 5 tỷ USD, cũng như thông tin lần này đã nhận được sự quan tâm lớn trong thị trường tiền mã hóa.

Phát biểu trước tòa án, luật sư của FTX cho biết việc tái khởi động sàn giao dịch là một trong nhiều lựa chọn tiềm năng. Nếu lựa chọn này thành hiện thực thì cần phải có một nguồn vốn đáng kể và nội bộ FTX đang tranh luận về nguồn vốn này nên lấy từ bất động sản hay bên thứ ba.

Với uy tín đã suy giảm trầm trọng, con đường huy động vốn và tái sinh sàn giao dịch FTX chắc chắn sẽ rất khó khăn.

 

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating