22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

1inch triển khai khởi chạy các giao thức trên ZkSync – nền tảng Layer 2 mở rộng của Ethereum

DeFi thúc đẩy tăng trưởng zkSync: 1inch triển khai trên nền tảng mở rộng Layer 2 của Ethereum

Mạng 1inch là giao thức Tài chính phi tập trung mới nhất để triển khai trên nền tảng mở rộng Layer 2 của Ethereum zkSync Era.

Giao thức tài chính phi tập trung 1inch đã triển khai tổng hợp và giao thức cài đặt giới hạn trên Layer 2 của Ethereum nền tảng mở rộng zkSync Era để khai thác các giao dịch nhanh hơn và rẻ hơn.

Mạng 1inch là mạng mới nhất dựa trên nền tảng Ethereum và phục vụ triển khai Zero-knowledge proof (zk-proof) dựa trên nền tảng mở rộng. Uniswap, SushiSwap, Maker và Curve Finance cũng đang chuẩn bị ra mắt zk-proof trên zkSync Era.

Sergej Kunz – người đồng sáng lập Mạng 1inch đã nhấn mạnh lời hứa về giải pháp Layer 2 khi nền tảng của anh ấy tham gia cùng một số người tiên phong để tích hợp với giao thức zk-proof: Khi zkSync Era phát triển, người dùng 1 inch sẽ được hưởng lợi từ các giao dịch nhanh hơn và rẻ hơn.

“As zkSync Era gains steam, 1inch users will benefit from faster and cheaper transactions.”

Một tuyên bố từ Giám đốc điều hành Matter Labs, Alex Gluchowski, người đứng đầu công ty phát triển zkSync, lưu ý rằng các giao thức DeFi là nhân tố chính trong sự phát triển của zkSync Era:

“DeFi là động lực thúc đẩy sự phát triển bùng nổ của zkSync Era, ​​hơn 200 triệu đô la TVL được chuyển đến protocol chỉ trong ba tuần ngắn ngủi và chúng tôi hy vọng việc triển khai 1inch sẽ góp phần vào việc áp dụng và sử dụng zkSync Era nhiều hơn nữa.”

Gluchowski nói rằng vị trí của Mạng 1inch như là công cụ tổng hợp trao đổi phi tập trung lớn nhất tính theo khối lượng trên chuỗi và điều này sẽ cung cấp tính thanh khoản cao hơn cho zkSync Era. Việc triển khai cũng được chào mời để cung cấp các giao dịch nhanh hơn, tỷ giá tốt hơn và trượt giá giao dịch thấp hơn.

zkSync là một trong số các giải pháp Layer 2 đã đi tiên phong trong việc sử dụng zk-rollup để tăng thông lượng và khả năng mở rộng của Ethereum. Công nghệ này cho phép các giao thức Layer 2 di chuyển tính toán và lưu trữ offchain trạng thái blockchain, cho phép các nền tảng này xử lý hàng nghìn giao dịch trước khi cung cấp summary data proof cho mainnet của Ethereum.

Matter Labs đã kiếm được 200 triệu đô la trong vòng đầu tư series-c vào tháng 11 năm 2022 , nâng tổng số tiền gây quỹ lên hơn 450 triệu đô la để tiếp tục phát triển nền tảng mở rộng quy mô Ethereum của mình.

Các công ty phát triển Ethereum lớn khác, bao gồm Polygon và ConsenSys, cũng đã phát triển các giao thức mở rộng dựa trên zk-proof của riêng họ. ConsenSys đã phát hành bản tổng hợp zkEVM của mình lên mạng thử nghiệm công khai vào ngày 28 tháng 3.

Trong khi đó, người đồng sáng lập Polygon, Sandeep Nailwal, đã mô tả zk-rollups là “chén thánh của quy mô Ethereum” khi phát hành công nghệ mở rộng quy mô Ethereum zkEVM mã nguồn mở của mình cho mạng chính vào ngày 27 tháng 3.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating