22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Google Cloud tối ưu hóa hiệu suất khi kết hợp cùng với Polygon zkEVM mở rộng

Polygon Labs và Google Cloud sẽ hợp tác trong một thỏa thuận nhiều năm để thúc đẩy sự phát triển, áp dụng cơ sở hạ tầng và các công cụ dành cho nhà phát triển của giao thức mở rộng quy mô Ethereum.

Thông tin này đã được Polygon Labs và Google Cloud công bố tại Consensus 2023. Nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của các công cụ và cơ sở hạ tầng của giao thức mở rộng Ethereum.

Các giao thức cốt lõi của Polygon, bao gồm Polygon proof-of-stake (PoS), Polygon zkEVM và Polygon Supernets, được thiết lập để hưởng lợi từ việc cung cấp khung của Google Cloud và các công cụ dành cho nhà phát triển. Sự hợp tác nhằm mục đích đơn giản hóa việc tích hợp các nhà phát triển để xây dựng, khởi chạy và phát triển các sản phẩm Web3 và các ứng dụng phi tập trung (DApps) trên Polygon.

Sự hợp tác của Google Cloud với hệ sinh thái dự kiến ​​sẽ thúc đẩy sự phát triển zero-knowledge của Polygon. Thử nghiệm zero-knowledge proofs của Polygon zkEVM trên Google Cloud được xem làm sẽ khiến cho các giao dịch nhanh hơn và rẻ hơn so với cơ sở hạ tầng hiện có.

Phiên bản beta của Polygon zkEVM, một giải pháp mở rộng máy ảo Ethereum (EVM), đã được ra mắt cho mạng chính vào tháng 3 năm 2023, giúp giảm chi phí giao dịch và tăng thông lượng triển khai hợp đồng thông minh (smart contract).

Công cụ tạo node trên chuỗi khối của Google Cloud sẽ được hệ sinh thái Polygon sử dụng để hỗ trợ các quy trình tốn nhiều thời gian và chi phí tốn kém để mua, duy trì và vận hành các nút chuỗi khối chuyên dụng. Sự tích hợp cụ thể này dự định loại bỏ nhu cầu của các nhà phát triển Polygon để định cấu hình và chạy các nút (node) Polygon PoS.

Trong thời điểm triển khai hợp tác, chủ tịch của Polygon Labs, Ryan Wyatt, đã đưa ra một tuyên bố nhấn mạnh sự kết hợp mang lại rất nhiều lợi ích đối với hệ sinh thái của giao thức thông qua quan hệ đối tác:

“Today’s announcement with Google Cloud aims to increase transaction throughput enabling use cases in gaming, supply chain management, and DeFi.”

Mitesh Agarwal, giám đốc điều hành phụ trách kỹ thuật và tiếp cận thị trường Web3 của Google Cloud khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đã cho biết các dịch vụ của họ đang cải thiện tính sẵn có của dữ liệu, khả năng phục hồi và hiệu suất của các giao thức mở rộng quy mô như ZK-proofs.

Sự hợp tác cũng sẽ cung cấp nguồn vốn cho các nhà phát triển hệ sinh thái Polygon và các công ty xây dựng các sản phẩm Web3 và DApps. Một số công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu được hỗ trợ bởi Polygon Ventures cũng sẽ có thể nhận được các lợi ích dành riêng cho Web3 mới ra mắt từ chương trình Google for Startups Cloud.

Chương trình tăng tốc khởi động của Google Cloud hiện hỗ trợ 11 công ty chuỗi khối lớn . Trong khi đó, công ty phân tích chuỗi khối Nansen cũng thông báo rằng các dịch vụ dữ liệu của họ sẽ có sẵn cho các dự án trong chương trình khởi động Web3 của Google Cloud.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating