22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Layer 2 mạng Ethereum: zkSync Era có giá trị khóa vượt mốc 500 triệu USD

Tổng giá trị bị khóa đã tăng 12% trong một tuần, theo nguồn dữ liệu L2Beat.

zkSync Era của Matter Labs, một bản tổng hợp zero-knowledge ​​(ZK) nhằm mục đích mở rộng quy mô Ethereum, vẫn đang tiếp tục thu hút vốn với tốc độ chóng mặt.

Tổng giá trị bị khóa (TVL) trên zkSync Era đã tăng trên 500 triệu USD vào đầu ngày thứ Hai, đánh dấu mức tăng 12% trong một tuần, theo nguồn dữ liệu L2Beat.

Giải pháp mở rộng quy mô, vẫn duy trì khả năng tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM) trong khi vẫn đảm bảo tính trừu tượng của tài khoản gốc. zkSync Era đã trở thành giải pháp tổng hợp lớn thứ ba tính theo tổng giá trị bị khóa bên cạnh Arbitrum và Optimism.

Vào ngày 19 tháng 6, số liệu cho thấy hơn 220.000 ether (ETH), tương đương khoảng 378,3 triệu đô la, khoảng 121 triệu USDC (một stablecoin được chốt bằng đô la) và 14,43 triệu MUTE, trị giá 7,53 triệu đô la, bị khóa trên zkSync. MUTE là tiền điện tử gốc của một sàn giao dịch phi tập trung dựa trên zkRollup, Mute.

Các địa chỉ hoạt động hàng ngày đã tăng đều kể từ tháng 5, trung bình 175.000 trong bốn tuần qua khi mà zkSync mới chỉ ra mắt vào tháng 3 năm 2023.

Gần đây, giải pháp thanh toán Rocketpool đã ra mắt trên zkSync Era, gia nhập danh sách các ứng dụng phi tập trung chuyển sang nền tảng Layer 2. Theo Galaxy Digital, nhu cầu tăng lên của người dùng đối với các bản tổng hợp có thể được thúc đẩy bởi sự tập trung của các nhà phát triển cốt lõi Ethereum vào việc triển khai Đề xuất cải tiến ethereum (EIP) 4844.

EIP 4844 sẽ giới thiệu một loại giao dịch mới cho Ethereum, loại giao dịch chấp nhận dữ liệu “màu” và giảm phí giao dịch khi được tổng hợp.

“Việc ưu tiên EIP 4844 khi thay đổi mã lớn tiếp theo trong bản nâng cấp Cancun/Deneb sắp tới của Ethereum dự kiến ​​sẽ kích hoạt vào mùa Thu hoặc Đông năm sau. Điều này khẳng định tầm quan trọng của các đợt triển khai đối với khả năng mở rộng dài hạn của Ethereum và nhu cầu về Dapps được xây dựng trên Ethereum, để cuối cùng chuyển phần lớn các hoạt động của họ sang một bản tổng hợp tiết kiệm chi phí hơn,” Alex Thorn, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Galaxy Digital, cho biết trong một bản tin ngày 2 tháng Sáu

Lưu ý rằng hoạt động trên các bản tổng hợp ZK khác như Starknet và Polygon zkEVM cũng vẫn diễn ra nhanh chóng. Điều đó khiến một số nhà quan sát gọi mùa Zk sắp tới – một từ lóng của thị trường tiền điện tử chỉ thời kỳ mà ZK rollup vượt trội so với các lĩnh vực thị trường khác với biên độ đáng kể.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating