22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Giá FTT tăng vọt 32% trong ngày: Sàn giao dịch FTX hồi sinh?

  • Giá FTT chạm $1,94 tại thời điểm viết bài, tăng 112% kể từ ngày 16 tháng 6.
  • Sàn giao dịch phá sản do CEO John Ray đứng đầu đang tìm kiếm các liên doanh tiềm năng với các nhà đầu tư.
  • Các nguồn tin nói rằng các khách hàng hiện tại có thể được cung cấp cổ phần trong công ty để đền bù cho những tổn thất của họ.

Giá FTT một lần nữa tăng sau khi tin tức xung quanh sự phục hồi của sàn giao dịch FTX bắt đầu được thực hiện vào ngày hôm qua. Trong khi mọi người đang mong đợi một sự kiện khá tích cực với lần khởi chạy lại tiềm năng này, thì một số khác coi nó như một sự thận trọng trong không gian tiền điện tử.

Giá FTT tăng khi có tin ra mắt lại

Giá FTT giao dịch ở mức 1,94 đô la đã tăng hơn 32% trong hơn 24 giờ, nâng tổng mức tăng kể từ ngày 16 tháng 6 lên 112%. Lý do sau sự tăng trưởng này là do báo cáo của Wall Street Journal, cho biết sàn giao dịch phá sản FTX đang cố gắng tái sinh. Với sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành John Ray, sáng kiến này có thể đưa sàn giao dịch trở lại thị trường với một ban điều hành mới.

Biểu đồ 1 ngày của FTT/USD
Biểu đồ 1 ngày của FTT/USD

Theo các nguồn tin, các cuộc thảo luận của John Ray với các bên quan tâm đã được tiến hành. Tuy nhiên, nhóm phục hồi cũng đang tìm kiếm các liên doanh có thể hỗ trợ toàn bộ quá trình khởi chạy lại. Điều này được kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, nếu điều đó không xảy ra thì cũng sẽ có những trường hợp dự phòng.

Theo nhà giao dịch nổi tiếng Dan Gambardello, các nguồn tin khẳng định rằng các nhà đầu tư bị mất tiền trong sự sụp đổ của FTX có thể được đề nghị nhận cổ phần trong sàn giao dịch. Cổ phần này sẽ đóng vai trò như một khoản bồi thường cho các nhà đầu tư, tuyên bố. Cùng với điều này, công ty cũng sẽ tập trung vào việc đổi thương hiệu cho sàn giao dịch. Nhưng cơ hội để FTX trở lại với các nhà đầu tư là rất mờ nhạt.

Lý do cho điều này là do FTX đã nhận được nhiều báo chí tiêu cực trong vòng chín tháng qua, kể từ khi hệ thống của nó gây ra sự cố kỹ thuật đối với thị trường tiền điện tử. Thị trường đã sụp đổ ngay sau sự cố của sàn giao dịch và tác động của nó vẫn còn tồn tại trong nhiều tháng sau đó.

Ngay cả khi có một đội ngũ quản lý mạnh, việc phục hồi sàn giao dịch có thể thất bại nếu bị các nhà đầu tư nhỏ lẻ né tránh vì lo sợ. Điều này cũng sẽ khiến các nhà đầu tư mạo hiểm e ngại vì sàn giao dịch hiện không mang lại nhiều giá trị sinh lợi.

Ngoài ra, việc trao đổi cũng sẽ phải chịu sự khắc nghiệt từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC). SEC đã và đang trên con đường tuyên thệ hạ bệ tiền điện tử và chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội để mắt đến một trong những “vụ gian lận” lớn nhất trong lịch sử tiền điện tử.

SEC gần đây đã có hành động chống lại Binance và Coinbase, vì vậy sẽ rất khó khăn cho FTX trong hành trình quay trở lại thị trường tiền điện tử.

Tóm lại, các nhà đầu tư cũng không nên quá fomo việc thổi phồng sự hồi sinh của sàn giao dịch FTX mà hãy xem xét, đánh giá trên nhiều khía cạnh.

Để Lại Phản Hồi

  • Rating