22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

BNB giảm 14% sau khi Binance giúp Nga chuyển tiền

  • Wall Street Journal cáo buộc Binance giúp người dùng Nga chuyển tiền.
  • Người phát ngôn của Binance phủ nhận cáo buộc và tuyên bố sàn giao dịch không có quan hệ với các ngân hàng Nga.
  • BNB giảm xuống còn 204 USD, mức thấp nhất trong một năm sau khi tin tức được công bố.

Tạp chí Phố Wall (WSJ) tuyên bố rằng sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu Binance đang giúp người Nga “chuyển tiền”. Theo báo cáo, Binance vẫn xử lý các giao dịch cho tối thiểu năm tổ chức tài chính của Nga đã bị các nước phương Tây trừng phạt. Binance đã được chú ý kể từ tháng 7 do bị cáo buộc hỗ trợ rửa tiền ở Nga .

Trở lại vào tháng 2, sàn giao dịch này đã thông báo rằng họ sẽ cấm các giao dịch ngang hàng liên quan đến đô la Mỹ và euro đối với các nhà giao dịch Nga để tuân thủ vòng trừng phạt thứ 10 của EU đối với Nga. Tuy nhiên, WSJ lập luận rằng người dùng Nga tiếp tục tham gia giao dịch ngang hàng trên Binance thông qua năm tổ chức tài chính của Nga, bao gồm Tinkoff Bank và Rosbank, để hoàn tất các giao dịch thanh toán.

Các tình nguyện viên liên kết với Binance  (Binance Angels) đã liên lạc trên Telegram, thông báo cho người dùng rằng sàn giao dịch không áp đặt bất kỳ giới hạn giao dịch nào đối với nhóm khách hàng Nga của mình.

Vào tháng 4 năm ngoái, Binance đã tuyên bố các biện pháp hạn chế đối với người dùng Nga theo gói thứ năm của EU. Theo quy định mới, Binance có nghĩa vụ hạn chế dịch vụ của mình đối với các cá nhân là công dân Nga cư trú tại Nga hoặc các pháp nhân được thành lập ở Nga nếu họ sở hữu tài sản tiền điện tử trị giá hơn 10.000 EUR. Binance cũng được yêu cầu thu thập xác minh bằng chứng địa chỉ của khách hàng.

Tuy nhiên, vào ngày 18 tháng 4, cơ quan truyền thông địa phương RBC của Nga đưa tin rằng Binance đã loại bỏ giới hạn €10.000. Báo cáo của RBC nêu rõ rằng nhóm hỗ trợ kỹ thuật đã xác nhận rằng người dùng Nga hiện được phép gửi số tiền vượt quá 10.000 euro trên nền tảng và sử dụng số tiền này cho mục đích giao dịch.

Đáp lại cáo buộc của WSJ, người phát ngôn của Binance tuyên bố:

Chúng tôi không có mối quan hệ nào với bất kỳ ngân hàng nào, ở Nga hay nơi khác, liên quan đến chương trình P2P của chúng tôi. Binance tuân theo các quy tắc trừng phạt toàn cầu và thực thi các biện pháp trừng phạt đối với những người, tổ chức, thực thể và quốc gia đã bị cộng đồng quốc tế đưa vào danh sách đen, từ chối những tác nhân đó truy cập vào nền tảng Binance.

Do bài báo bùng nổ của WSJ, mã thông báo gốc của Binance, BNB, đã giảm xuống giá trị thấp nhất kể từ vụ sụp đổ tiền điện tử năm 2022, giảm xuống còn 204 USD vào tối thứ Ba.

Tuy nhiên, đồng xu đã bắt đầu phục hồi và đang giao dịch ở mức $216.34 tại thời điểm viết bài, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Để Lại Phản Hồi

  • Rating