22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

News: Các sự kiện nổi bật trong ngày

SEC tính phí công ty truyền thông trong việc cung cấp NFT

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã buộc tội một công ty truyền thông và giải trí thực hiện việc bán chứng khoán chưa đăng ký khi bán NFT vào năm 2021. Trong khi đó, Lào đã quyết định cắt nguồn cung cấp điện cho các công ty khai thác tiền điện tử do chỉ trích ứng dụng truyền thông xã hội phi tập trung Friend. công nghệ đã báo trước sự sụp đổ tiềm tàng của nó. 

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã buộc tội một podcaster thực hiện việc bán chứng khoán chưa đăng ký khi họ bán token NFT vào năm 2021. Đây là khiếu nại đầu tiên của cơ quan quản lý an ninh đối với việc cung cấp NFT.

Lý thuyết tác động có trụ sở tại Los Angeles đã huy động được gần 30 triệu đô la thông qua việc bán NFT từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2021. SEC cho biết Lý thuyết tác động “khuyến khích các nhà đầu tư tiềm năng xem việc mua […] như một khoản đầu tư vào hoạt động kinh doanh.”

Lào ngừng cung cấp điện cho khai thác tiền điện tử sau hạn hán

Công ty phân phối điện thuộc sở hữu nhà nước của Lào, Électricité du Lào (EDL), đã quyết định tạm dừng cung cấp điện cho các hoạt động khai thác tiền điện tử ở nước này sau khi điều kiện hạn hán trong khu vực ảnh hưởng tiêu cực đến việc sản xuất điện.

Lào trải qua đợt hạn hán vào nửa đầu năm 2023. Nắng nóng cực độ khiến nhu cầu điện tăng cao và khiến các nhà máy thủy điện phải chật vật sản xuất đủ điện.

Thông báo chính thức tạm dừng cung cấp điện cho thợ đào tiền điện tử. Nguồn: Électricité du Lào

EDL cho biết, các nhà máy thủy điện tạo ra 95% điện năng của đất nước và đặt mục tiêu cung cấp điện tại địa phương và xuất khẩu khối lượng lớn sang Thái Lan vào năm 2024.

Các nhà phê bình Friend.tech gọi ứng dụng là “đã chết” sau khi số lượng, hoạt động giảm mạnh 

Chưa đầy ba tuần sau khi ra mắt, mạng xã hội phi tập trung Friend.tech đã bị các nhà phê bình tuyên bố là “đã chết” sau khi các số liệu chính như hoạt động, dòng vốn và khối lượng sụt giảm.

Ứng dụng phi tập trung, được lưu trữ trên mạng Base của Coinbase, đã đạt mức cao kỷ lục vào khoảng ngày 21 tháng 8, khi phí hàng ngày đạt đỉnh 1,7 triệu USD và số giao dịch đạt 525.000.

Tuy nhiên, dữ liệu gần đây cho thấy phí đã giảm 87% xuống còn khoảng 215.000 USD vào ngày 26 tháng 8, theo DefiLlama. Trong khi đó, dữ liệu của Dune Analytics cho thấy ứng dụng đã ghi nhận hơn 51.000 giao dịch vào ngày 27 tháng 8, giảm 90% so với mức đỉnh.

Trong một bài đăng ngày 27 tháng 8 trên X (trước đây là Twitter), Lisandro Rodriguez, người quản lý rủi ro thanh toán của Coinbase, cho rằng nền tảng này đã “chết” do “sự tham lam và khả năng thực thi kém”. Một người dùng khác  nhận xét đơn giản , “RIP Friend Tech từ tháng 8 năm 2023 – tháng 8 năm 2023.”

Tuần trước, nhà bình luận tiền điện tử Yazan đã từng nói rằng ông tin Friend.tech có từ sáu đến tám tuần trước khi chứng kiến ​​giá cổ phiếu và hoạt động sụt giảm.

Để Lại Phản Hồi

  • Rating