22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

‘Những kẻ xấu’ trong nhóm đã đánh cắp PEPE 15 triệu đô la?

Các giao dịch chưa từng có từ ví multisig đã khiến những người theo dõi Pepecoin hoảng sợ vào tuần trước.

Một số nhà phát triển lừa đảo trong nhóm Pepecoin đã đứng sau các vụ chuyển tiền chưa từng có vào tuần trước, rút tiền ra khỏi ví multisig của token và đã đánh cắp một cách hiệu quả số pepe coin (PEPE) trị giá hàng triệu đô la, một thành viên nhóm đã tuyên bố trên X (trước đây là Twitter).

“Kể từ khi thành lập, $PEPE không may đã bị cản trở bởi xung đột nội bộ với một phần trong nhóm là những tác nhân xấu được dẫn dắt bởi cái tôi lớn và lòng tham,” một nhà phát triển tuyên bố hiện đang kiểm soát dự án cho biết, trong một tweet. “Thường xảy ra xung đột và phần lớn nhóm tham gia tạo ra $PEPE bắt đầu xa cách sau tuần đầu tiên khởi động dự án.”

Tuần trước, hơn 16 nghìn tỷ token Pepe (15 triệu USD) đã được chuyển bất hợp pháp sang các sàn giao dịch tiền điện tử OKX, Binance, Kucoin và Bybit trước khi được bán – góp phần khiến giá token có chủ đề ếch giảm gần 20%, thành viên nhóm cho biết.

Các nhà điều tra trực tuyến trước đây đã lưu ý những thay đổi đáng lo ngại đối với việc giám sát cách ví liên quan đến nhà phát triển xử lý phê duyệt giao dịch. Thay vì yêu cầu 5 trong số 8 ví để xác nhận giao dịch, nó đã thay đổi thành chỉ 2 trong số 8 ví.

Các giao dịch này thể hiện lần đầu tiên ví multisig của dự án – nơi chứa 26 nghìn tỷ token trong tổng nguồn cung 420 nghìn tỷ – đã từng gửi meme coin.

Nhưng bất kỳ ai nắm quyền kiểm soát dự án hiện nay đều đã xin lỗi trên các bài đăng X, cho biết họ có kế hoạch phát triển và cuối cùng là phân quyền hoàn toàn cho dự án trong những tháng tới.

“Tôi đang đàm phán với chủ sở hữu của một số tên miền web và tên người dùng mà tôi đang muốn mua cho PEPE và khi tôi hoàn tất bất kỳ giao dịch mua hoặc quyên góp PEPE tiềm năng nào từ nhiều chữ ký, tôi sẽ đốt phần còn lại của những token đa chữ ký này,” họ nói. Burns đề cập đến việc xóa vĩnh viễn các token khỏi thị trường mở.

Pepe là một trong những câu chuyện thành công lớn nhất của năm 2023 trong bối cảnh thị trường nhìn chung đang giảm giá, đạt mức vốn hóa thị trường cao nhất là 1,8 tỷ USD vào giữa tháng 5 và chứng kiến ​​khối lượng giao dịch vượt qua cả dogecoin (DOGE) và shiba inu (SHIB) – vốn là những cổ phiếu lớn nhất tiền meme theo khối lượng giao dịch.

Chuông báo động lâu năm

Ếch Pepe (Studio Incendo/Wikimedia Commons)

Tuy nhiên, các nhà phân tích đã nhiều lần gióng lên hồi chuông cảnh báo về hoạt động ban đầu của các nhà giao dịch pepecoin cũng như sự vắng mặt của các nhà giao dịch bán lẻ. Rủi ro chính là có quá nhiều token trong tay một số ít người, khiến hành động giá phụ thuộc vào một số nhà đầu tư.

Rafe Tariq, nhà phân tích cấp cao tại SingularityDAO, chia sẻ trong một báo cáo nghiên cứu vào tháng 6 : “Lượng thanh khoản ròng hạn chế đang tạo ra một trò chơi ghế âm nhạc có mức đặt cược cao”. là một tỷ lệ nhỏ các nhà đầu tư sẽ kiếm được lợi nhuận, trong khi những người khác sẽ bị cháy rụi.”

Vào thời điểm đó, SingularityDAO cũng nhận thấy rằng một số ít nhà đầu tư quy mô lớn, được gọi là “cá voi”, nắm giữ tới khoảng 25% PEPE, trong khi các nhà đầu tư lớn khác nắm giữ 46% nguồn cung đang lưu hành.

Để Lại Phản Hồi

  • Rating