22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Cuộc chiến Layer 2 chứng kiến sự bùng nổ của Base và Arbitrum có nhiều người dùng tích cực nhất

  • CoinGecko xuất bản một blog mới giới thiệu các chuỗi khối L2 phát triển nhanh nhất.
  • Cơ sở mạng của Coinbase đạt được 1 triệu địa chỉ chỉ sau 11 ngày sau khi ra mắt.
  • Arbitrum, Optimism và zkSync cũng đang phát triển với tốc độ cao, ghi nhận lưu lượng truy cập lớn.

CoinGecko gần đây đã phát hành một báo cáo về các chuỗi khối Layer 2 phát triển nhanh nhất, được xếp hạng theo số lượng địa chỉ cao nhất được ghi lại trong khoảng thời gian ngắn nhất. Theo blog, sau khi Base ra mắt chính thức vào ngày 9 tháng 8, nền tảng này đã thu hút được 1 triệu địa chỉ duy nhất chỉ sau 11 ngày.

Đáng chú ý, 532k địa chỉ đã tham gia mạng L2 của Coinbase thông qua các cầu nối không chính thức. Nền tảng phân tích tiền điện tử Artemis Terminal, giao dịch hàng ngày trên Base đạt 1,37 triệu vài ngày trước, vượt qua Ethereum với gần 1 triệu giao dịch.

Trong khi đó, Arbitrum đánh bại Base và Optimism về số lượng người dùng hoạt động hàng ngày. Đứng thứ hai trong danh sách của CoinGecko, Arbitrum mất 303 ngày để có được 1 triệu địa chỉ ví sau khi ra mắt mạng chính vào ngày 31 tháng 8 năm 2021. Hơn nữa, Arbitrum đã ghi nhận số lượng địa chỉ ví cao nhất với 11,4 triệu người dùng, trong khi Optimism đứng thứ hai với 8 triệu địa chỉ địa chỉ.

Theo CoinGecko, Optimism đã đạt 1 triệu địa chỉ ví  sau 191 ngày kể từ khi ra mắt mạng chính vào ngày 16 tháng 1 năm 2022. Tuy nhiên, từ góc độ giá cả, công ty phân tích IntoTheBlock đã báo cáo tỷ lệ gia tăng địa chỉ ví Optimism giảm xuống 29,27%, tính đến quý 2 năm 2023. Báo cáo nhấn mạnh rằng trong tổng số ví Optimism, 418.300 ví trong số đó có kết quả tiêu cực, trong khi 178.820 ví Optimism đã đạt được kết quả tích cực.

Cuối cùng, CoinGecko lưu ý rằng zkSync đạt 1 triệu địa chỉ ví chỉ sau 71 ngày. Mặc dù nền tảng này vẫn chưa tung ra token nhưng các nhà giao dịch đang tìm kiếm một airdrop tiềm năng và sử dụng mạng để tối đa hóa cơ hội nhận được airdrop.

Thông tin chi tiết từ thợ săn airdrop CryptoCrushMia cho thấy rằng với chi phí chỉ 10 USD, các cá nhân có cơ hội thực hiện 100 giao dịch trên zkSync. Họ báo cáo rằng các giao dịch này vẫn “hoạt động” trong khoảng thời gian từ 7-14 ngày.

Để Lại Phản Hồi

  • Rating