22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Chứng kiến tình trạng bán tháo gia tăng, Gấu Ethereum ngày càng tự tin

Tỷ lệ mua-bán của người nhận Ethereum (SMA 30 ngày) đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất hàng năm, cho thấy thị trường tương lai của đồng tiền này đang bị cản trở bởi sự gia tăng các lệnh bán.

  • Tỷ lệ mua-bán của người nhận ETH (SMA 30 ngày) gần đây đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm nay.
  • Trong khi lãi suất mở của ETH giảm sút thì các vị thế mua chiếm ưu thế trên thị trường tương lai.

Dữ liệu từ CryptoQuant cho thấy tỷ lệ mua-bán của người thực hiện [ETH] của Ethereum được đánh giá trên đường trung bình động đơn giản (SMA) 30 ngày đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm nay vào ngày 28 tháng 8 . Điều này chỉ ra rằng thị trường tương lai của altcoin đã biến động nhiều lệnh bán hơn là lệnh mua.

Tỷ lệ mua-bán của người nhận là thước đo đo lường tỷ lệ giữa khối lượng mua và khối lượng bán trong thị trường tương lai của tài sản. Giá trị lớn hơn 1 biểu thị khối lượng mua nhiều hơn khối lượng bán, trong khi giá trị nhỏ hơn 1 biểu thị khối lượng bán nhiều hơn khối lượng mua.

Theo một báo cáo được công bố gần đây của nhà phân tích có bút danh là ‘Greatest_Trader’, tỷ lệ mua-bán của người nhận ETH trong vài tháng qua theo “quỹ đạo đi xuống” để đạt mức thấp hàng năm vào cuối tháng trước. 

Nhà phân tích cho biết,

“Hành vi nhất quán này nhấn mạnh tâm lý giảm giá chủ đạo của các nhà giao dịch tương lai tham gia vào thị trường Ethereum.”

Thông qua tất cả, những người tham gia thị trường đã tiếp tục “dài” ETH

Đánh giá về lãi suất mở tương lai của ETH xác nhận xu hướng này. Ở mức 4,67 tỷ USD vào thời điểm viết bài, lãi suất mở của đồng tiền này đang ở mức thấp nhất từ ​​đầu năm đến nay. Dữ liệu từ Coinglass tiết lộ rằng nó bắt đầu giảm giá vào ngày 19 tháng 4 và kể từ đó đã giảm 36% 

Kể từ khi lãi suất mở bắt đầu giảm, ETH đã giảm từ mức giá tâm lý 2000 USD và từ đó không thể lấy lại được. Trong 138 ngày qua, đồng tiền này hầu như được giao dịch trong phạm vi hẹp từ $1600 đến $1800.

Với bối cảnh của những biến động thị trường gần đây, việc hợp nhất giá của ETH và sự sụt giảm lãi suất mở của nó cho thấy rằng những người nắm giữ alt đã dành vài tháng qua để tháo gỡ các vị thế đầu cơ lớn của họ khi tâm lý ngày càng kém đi. 

Sự sụt giảm lãi suất mở cũng có thể là do các yếu tố mang tính chu kỳ, chẳng hạn như tình trạng ảm đạm trong mùa hè. Kể từ tháng 6, thị trường chung đã giao dịch đi ngang, với rất ít giai đoạn tăng giá. 

Tuy nhiên, trong khi số lượng vị thế mở hàng ngày trên thị trường tương lai của ETH đã giảm dần trong vài tháng qua, thì tỷ lệ tài trợ trên các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu lại rất tích cực.

 

Ngoài sự sụt giảm nghiêm trọng xảy ra vào ngày 12 tháng 3, tỷ lệ tài trợ của ETH luôn ở mức dương trong hầu hết năm. Điều này cho thấy rằng các vị thế mua tiếp tục vượt xa các vị thế bán bất chấp biến động giá đi ngang. 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating