22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

CFTC tính phí Opyn, ZeroEx và Deridex – Hoạt động DeFi có bất hợp pháp không?

  • CFTC thực hiện các hành động thực thi đối với ba giao thức DeFi: Opyn, ZeroEx và Deridex.
  • Các cáo buộc bao gồm việc cung cấp các giao dịch hàng hóa bán lẻ có đòn bẩy và ký quỹ trong tài sản kỹ thuật số.
  • Luật sư chứng khoán Gabriel Shapiro khuyên các nhà khai thác DeFi nên chặn Hoa Kỳ do lập trường pháp lý của CFTC.

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) gần đây đã thực hiện các hành động thực thi đối với Opyn, ZeroEx và Deridex, gửi một thông điệp nghiêm khắc đến cộng đồng tài chính phi tập trung (DeFi) .

Opyn, Inc., có trụ sở chính tại California, ZeroEx, Inc. của California và Deridex, Inc. có trụ sở tại Bắc Carolina, tất cả các thực thể đã đăng ký tại Delaware, đều bị cáo buộc cung cấp các giao dịch hàng hóa bán lẻ có đòn bẩy và ký quỹ trong tài sản kỹ thuật số. Hơn nữa, Deridex và Opyn phải đối mặt với các khoản phí bổ sung nếu không đăng ký với CFTC và áp dụng các chương trình nhận dạng khách hàng.

Theo một tuyên bố chính thức được đưa ra vào ngày 7 tháng 9, các hoạt động này được thực hiện trong lĩnh vực giao thức phần mềm dựa trên blockchain và hợp đồng thông minh, hoạt động dưới sự bảo trợ của DeFi.

Lệnh của CFTC yêu cầu ba giao thức DeFi phải trả các khoản phạt dân sự bằng tiền. Opyn phải đối mặt với mức phạt 250.000 USD, ZeroEx 200.000 USD và Deridex 100.000 USD. Ngoài ra, cả ba công ty đều được yêu cầu ngừng vi phạm Đạo luật Giao dịch Hàng hóa (CEA) và các quy định của CFTC.

 

Mặc dù DeFi đã trở nên phổ biến như một không gian giao dịch phi tập trung, nhưng thông điệp của CFTC rất rõ ràng: DeFi không miễn trừ bạn khỏi các quy định pháp lý. Giám đốc Thực thi của CFTC, Ian McGinley, không nói gì khi nói:
“Ở đâu đó, các nhà khai thác DeFi đã có ý tưởng rằng các giao dịch bất hợp pháp sẽ trở nên hợp pháp khi được hỗ trợ bởi các hợp đồng thông minh.”
McGinley nhấn mạnh rằng Bộ phận Thực thi sẽ luôn cảnh giác trong bối cảnh DeFi đang phát triển nhanh chóng và sẽ “tích cực truy đuổi những người vận hành các nền tảng chưa đăng ký cho phép người Mỹ giao dịch các công cụ phái sinh tài sản kỹ thuật số”.

Gabriel Shapiro, một luật sư chứng khoán nổi tiếng, đã cảnh báo các nhà khai thác DeFi rằng, “nếu bạn chạy bất kỳ loại giao diện nào, v.v., đối với giao thức tín dụng DeFi, hãy chặn Hoa Kỳ”. Ông nhấn mạnh rằng nhiều người đã nghi ngờ khẳng định trước đó của ông rằng trường hợp của CFTC chống lại Ooki DAO chỉ đơn giản coi DeFi là bất hợp pháp theo quan điểm của CFTC đối với luật pháp Hoa Kỳ. Ông lập luận rằng những diễn biến gần đây đã chứng minh mối lo ngại của ông.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating