22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Sàn CoinEx bị hack gần 54 triệu USD bao gồm BTC, ETH, XRP, MATIC,…

  • CoinEx bị hack vào ngày 12 tháng 9, với thiệt hại ước tính gần 54 triệu USD.
  • Khoảng 5,98 triệu đô la BTC và 18 triệu đô la ETH đã bị rút khỏi ví nóng của CoinEx.
  • Sàn giao dịch đã phát hiện những khoản rút tiền bất thường này thông qua Hệ thống kiểm soát rủi ro của mình.

CoinEx đã trở thành tâm điểm chú ý vào ngày 12 tháng 9 trong bối cảnh có những nghi ngờ về một vi phạm an ninh có thể khiển họ thiệt hại gần 53,9 triệu USD. Vụ việc này đã gây ra làn sóng chấn động trong cộng đồng tiền điện tử, khi các khoản rút tiền lớn đến một địa chỉ xa lạ đã giương cờ đỏ.

Vào thứ Ba, lúc 1:21 chiều UTC, khoảng 4.947 ETH, trị giá 7,9 triệu USD, đã nhanh chóng được chuyển từ ví nóng CoinEx nổi tiếng sang tài khoản Ethereum (ETH). Điều khiến nhiều người chú ý hơn nữa là tài khoản người nhận hoàn toàn không có bất kỳ lịch sử giao dịch nào trước đó. Sau vụ chuyển tiền bí ẩn này, một lượng lớn token đã bắt đầu hành trình một chiều từ ví nóng của CoinEx đến cùng một địa chỉ bí ẩn. Hoạt động sôi nổi này đủ để thu hút sự chú ý của nhiều công ty bảo mật blockchain và đã nhanh chóng dán nhãn việc rút tiền là “đáng ngờ”.

Nền tảng bảo mật chuỗi khối Slow Mist ước tính khoản lỗ tiền điện tử trị giá gần 53,96 triệu USD. Việc khai thác bao gồm Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), XRP, Polygon (MATIC), Solana (SOL), TRON (TRX), Binance Coin (BNB), Bitcoin Cash (BCH) và các loại khác trong danh sách bị đánh cắp.

Đáng chú ý, giám đốc nghiên cứu của CryptoQuant, Julio Moreno, bày tỏ lo ngại về hành vi bất thường của ví CoinEx. Ông nhấn mạnh rằng dự trữ Ether của ví đã giảm xuống gần như bằng 0 ETH, một tiết lộ đáng kinh ngạc.

CoinEx xác nhận lập trường của nó

Để đối phó với cuộc khủng hoảng sản xuất bia, CoinEx đã lên Twitter lúc 5:25 chiều UTC vào thứ Ba để giải quyết vấn đề. Họ tiết lộ rằng Hệ thống kiểm soát rủi ro của họ đã phát hiện “các khoản rút tiền bất thường” từ nhiều địa chỉ ví nóng chịu trách nhiệm bảo vệ tài sản của sàn giao dịch. 

Để giải quyết trực tiếp tình huống nghiêm trọng này, CoinEx đã thành lập một “nhóm điều tra đặc biệt” để điều tra vấn đề và xác định mức độ vi phạm.

https://x.com/coinexcom/status/1701651414991397176?s=20

Để trấn an những người dùng lo ngại, CoinEx nhấn mạnh rằng số tiền điện tử đã rút chỉ chiếm một phần trong tổng dự trữ của họ. Họ cam kết bồi thường cho người dùng về mọi tổn thất phát sinh do vi phạm này, hứa sẽ hoàn trả đầy đủ 100%.

Để Lại Phản Hồi

  • Rating