22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

CZ phủ nhận việc Binance huỷ niêm yết stablecoin ở châu âu vì luật MiCA

Dự luật MiCA về thị trường tiềm mã hoá của EU sẽ có hiệu lực vào tháng 06/2024, nhưng chưa rõ cách thức áp dụng đối với những nhà phát hành stablecoin nước ngoài hoặc phi tập trung (Defi).

Dự luật MiCA yêu cầu các công ty crypto như nhà cung cấp ví và sàn giao dịch phải xin giấy phép hoạt động trên toàn Liên minh châu Âu, và các nhà phát hành stablecoin phải nắm giữ dự trữ phù hợp.

Trả lời phỏng vấn CoinDesk, bà Marina Parthuisot – Giám đốc Pháp lý của Binance trụ sở tại Pháp – cho biết các quy tắc mới của Liên minh Châu Âu (EU) dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào tháng 06/2024 có thể dẫn đến việc hủy niêm yết các stablecoin của họ trên quy mô lớn.

“Chúng tôi đang hướng tới việc hủy niêm yết tất cả stablecoin ở Châu Âu vào ngày 30 tháng 6, vì chưa có dự án nào được phê duyệt. Điều này có thể tác động đáng kể đến thị trường ở Châu Âu so với các nơi khác trên thế giới.” [CHI TIẾT]

Được biết dự luật crypto MiCA đã được Uỷ ban Châu Âu đề xuất lần đầu tiên vào tháng 09/2020, nó đã trải qua quãng thời gian “đầy gian nan” để bỏ phiếu và phê duyệt, đến tháng 04/2023 mới được Nghị viện Châu Âu chính thức thông qua và đã được Hội đồng Kinh tế và Tài chính của EU (EcoFin) phê duyệt khung pháp lý sau đó 1 tháng.

MiCA sẽ có biện pháp mới về thuế và buộc các nhà cung cấp Crypto phải công khai chi tiết tài sản của khách hàng cho cơ quan thuế, thông tin sẽ được chia sẻ trong liên minh châu âu tránh việc “giấu tiền” bí mật trong các ví nằm ngoài khu vực. Điều này cho thấy EU là đơn vị đầu tiên ban hành luật cho thị trường tiền mã hoá.

 

Theo quy định pháp lý, các điều khoản chính của MiCa sẽ được áp dụng từ ngày 30 tháng 12 năm 2024, với một số điều khoản có hiệu lực sớm hơn vào ngày 30 tháng 6 năm 2024, và trong thời gian đó, các chi tiết cụ thể đang được Cơ quan Ngân hàng Châu Âu (EBA) cùng với Cơ quan Chứng khoán và Thị trường Châu Âu (ESMA) tham vấn.

Giám đốc điều hành của sàn giao dịch Binance Changpeng Zhao từng nhận xét MiCA là một khung pháp lý tuyệt vời để quản lý crypto, nhưng có một số điểm là quá nghiêm ngặt, buộc sàn giao dịch này phải rời bỏ nhiều khu vực của Châu Âu, bao gồm Hà Lan, Síp và Đức.

Tuy nhiên, Binance không phải là đơn vị duy nhất gặp vấn đề. Nhiều nhà phát hành khác cũng đang bối rối về các quy định của MiCA.

Binance vào tháng 05/2023 đã ra thông báo hủy niêm yết 12 đồng coin ẩn danh tại thị trường châu Âu, trước khi đảo ngược quyết định sau đó 1 tháng.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating