22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Những khoản vay của Tether tăng vào năm 2023

Tether cho biết các khoản vay mới được thực hiện theo yêu cầu của một số đối tác lâu năm và họ có kế hoạch cắt giảm khoản vay này xuống 0 vào năm 2024.

Tether, nhà phát hành stablecoin lớn nhất trên thị trường tiền điện tử, đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng trong hoạt động cho vay stablecoin hoặc các khoản vay có bảo đảm vào năm 2023, mặc dù công ty đã thông báo sẽ cắt các khoản vay đó xuống 0 vào tháng 12 năm 2022.

Trong báo cáo hàng quý mới nhất của công ty, Tether lưu ý rằng tài sản của công ty bao gồm 5,5 tỷ USD khoản vay tính đến ngày 30 tháng 6, tăng từ mức 5,3 tỷ USD trong quý trước. Người phát ngôn của Tether nói với The Wall Street Journal (WSJ) là một nhật báo có ảnh hưởng lớn trên thế giới rằng sự gia tăng cho vay stablecoin gần đây là do một số yêu cầu vay ngắn hạn từ những khách hàng mà công ty đã “xây dựng mối quan hệ lâu dài”. Người phát ngôn cũng cho biết công ty có kế hoạch cắt giảm các khoản vay như vậy xuống 0 vào năm 2024.

Các khoản vay Stablecoin đã trở thành một sản phẩm cho vay phổ biến của Tether, cho phép khách hàng vay USDT từ Tether để đổi lấy một số tài sản thế chấp. Tuy nhiên, những khoản vay có bảo đảm này luôn gây tranh cãi do thiếu minh bạch về tài sản thế chấp và người đi vay.

Một báo cáo của WSJ là một nhật báo có ảnh hưởng lớn trên thế giới vào tháng 12 năm 2022 đã nêu lên mối lo ngại về các sản phẩm này và cho rằng các khoản vay không được thế chấp đầy đủ. WSJ đặt câu hỏi về khả năng đáp ứng các yêu cầu mua lại của Tether trong thời kỳ khủng hoảng.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating