22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Bitcoin được công nhận hợp pháp ở Thượng Hải Trung Quốc

Một báo cáo từ một tòa án của Trung Quốc đầu tháng 9 đã công nhận tiền điện tử là tài sản ảo được pháp luật bảo vệ. Tòa án nhân dân trung cấp thứ hai Thượng Hải ở Trung Quốc được cho là đã công nhận Bitcoin là tài sản kỹ thuật số độc nhất và không thể sao chép đồng thời thừa nhận sự khan hiếm và giá trị vốn có của nó.

Tòa án Trung Quốc đưa ra một báo cáo vào ngày 25 tháng 9 thảo luận về sự phát triển của công nghệ internet. Báo cáo lưu ý rằng với sự phát triển của công nghệ Internet, các loại tiền kỹ thuật số như Bitcoin trở nên độc đáo và không thể sao chép. Báo cáo lưu ý rằng giữa biển tiền ảo, Bitcoin khác biệt và độc đáo so với phần còn lại của tài sản kỹ thuật số.

Lập trường của Trung Quốc về tiền điện tử từ lâu đã trở thành chủ đề được quốc tế quan tâm, do nó có vai trò quan trọng trong hệ sinh thái tiền điện tử toàn cầu. Động thái này làm rõ thêm tình trạng pháp lý của tiền điện tử trong biên giới quốc gia.

Báo cáo cũng làm sáng tỏ một số đặc tính độc đáo của Bitcoin bao gồm tính khan hiếm tương đối và thuộc tính tài sản của nó. Báo cáo lưu ý rằng Bitcoin thừa hưởng các tính năng tiền tệ quan trọng như khả năng mở rộng, dễ lưu thông, lưu trữ và thanh toán. Bitcoin tiếp tục được sử dụng trên toàn cầu bất chấp tính chất phi tập trung và thiếu sự quản lý của cơ quan trung ương.

Báo cáo tư pháp mới nhất thừa nhận Bitcoin và các thuộc tính của nó như một loại tài sản giúp Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác ở Trung Quốc có tính hợp pháp hơn. Bất chấp lệnh cấm toàn diện đối với tiền điện tử ở Trung Quốc , các lập luận pháp lý để xác định bitcoin là tài sản cá nhân đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các tòa án địa phương của Trung Quốc.

Sự công nhận mới nhất từ ​​một trong những tòa án quan trọng ở Thượng Hải được đưa ra bất chấp thái độ thù địch của Bắc Kinh đối với Bitcoin. Trung Quốc đã áp đặt lệnh cấm toàn diện đối với tất cả các hình thức hoạt động tiền điện tử, bao gồm cả khai thác Bitcoin vào năm 2021. Tuy nhiên, một số tòa án ở Trung Quốc trong những năm qua đã công nhận Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác là tài sản hợp pháp được pháp luật bảo vệ.

Đây được xem là một sự chấp nhận đối với tiền kỹ thuật số tại Trung Quốc, mở ra sự phát triển và mở rộng người dùng sử dụng tiền mà hoá trong tương lai đối với đất nước tỷ dân này. nơi đã phải vật lộn với những hạn chế và sự không chắc chắn về quy định trong những năm gần đây. Cho đến nay, tình trạng tiền điện tử ở Trung Quốc vẫn chưa rõ ràng, dẫn đến mối lo ngại và bất ổn của các nhà đầu tư cũng như những người đam mê.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating