22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Ngân hàng Brazil thắt chặt mạnh tay quy định về tiền điện tử

BRASILIA thủ đô của Brazil , ngày 27 tháng 9 – Thống đốc ngân hàng trung ương Brazil Roberto Campos Neto hôm thứ Tư cho biết các nhà hoạch định chính sách đang hướng tới việc thắt chặt quy định về tiền điện tử và buộc các nhà môi giới phải chịu sự giám sát của họ.

Thống đốc Banco Central do Brasil, ngân hàng trung ương Brazil, cho biết ngân hàng đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể trong việc áp dụng tiền điện tử ở nước này và dự định phản ứng bằng cách thắt chặt quy định về tài sản kỹ thuật số.

Theo dữ liệu của ngân hàng trung ương, từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2023, nhập khẩu tiền điện tử đã tăng 44,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Campos Neto cho biết có nhận thức rằng nhu cầu địa phương đã chuyển sang stablecoin, là loại tiền điện tử thường được liên kết với các tài sản trong thế giới thực như đồng đô la Mỹ, với việc mọi người sử dụng tiền điện tử nhiều hơn như một phương tiện thanh toán thay vì chỉ để đầu tư.

Ông nói thêm: “Chúng tôi hiểu rằng có rất nhiều điều liên quan đến trốn thuế hoặc liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp”.

Campos Neto cũng đề cập đến loại tiền kỹ thuật số DREX của ngân hàng trung ương Brazil , ban đầu dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm sau, dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò trong thế giới tài sản tiền điện tử ở Brazi

Để Lại Phản Hồi

  • Rating