22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hacker FTX chuyển 10 triệu đô la ETH trước phiên tòa xét xử SBF

Gần một năm sau vụ hack sàn giao dịch FTX bị phá sản, dữ liệu trên chuỗi cho thấy kẻ tấn công đã chuyển 10 triệu đô la Ethereum từ một ví có liên quan đến vụ vi phạm.

Dữ liệu trên chuỗi cho thấy hacker đã thực hiện ba giao dịch trị giá 6.250 ETH, trị giá hơn 10 triệu USD, tới các ví riêng biệt vào đầu ngày hôm nay. Đây là giao dịch đầu tiên của địa chỉ này kể từ vụ hack năm ngoái.

Các giao dịch

Công ty phân tích blockchain nổi tiếng Arkham Intelligence cho biết kẻ tấn công đã cố gắng làm xáo trộn giao dịch bằng các công cụ bảo mật như RailGun và Thorchain.

Mặc dù số tiền bị đánh cắp trong vụ hack vẫn còn gây tranh cãi nhưng chiếc ví này tự hào có lượng tiền điện tử trị giá hơn 300 triệu USD.

Theo bảng điều khiển của Arkham Intelligence, ví của hacker chứa 180.000 đơn vị ETH và 3,9 triệu USDT, cùng với các tài sản kỹ thuật số khác.

Khi vụ hack lần đầu xảy ra, ước tính thiệt hại lên tới 400 triệu USD. Tuy nhiên, FTX tuyên bố rằng vụ vi phạm chỉ gây thiệt hại 323 triệu USD.

Trong khi đó, danh tính của kẻ tấn công vẫn chưa được xác định. Các thành viên cộng đồng tiền điện tử trước đây đã suy đoán rằng người sáng lập FTX bị thất sủng, Sam Bankman-Fried (SBF), đứng đằng sau vụ tấn công. Tuy nhiên, ông đã kịch liệt phủ nhận những cáo buộc này .

Phiên tòa hình sự của SBF bắt đầu vào tháng 10

Phiên tòa xét xử hình sự của SBF dự kiến ​​​​sẽ bắt đầu vào tháng 10, vài tháng sau khi anh ta bị bắt lần đầu ở Bahamas và sau đó bị dẫn độ sang Hoa Kỳ. Phiên tòa dự kiến ​​sẽ kéo dài trong sáu tuần.

Phiên tòa sẽ bắt đầu với việc lựa chọn bồi thẩm đoàn vào ngày 3 tháng 10, sau đó là phiên tòa đầu tiên vào ngày 4 tháng 10. Bankman-Fried phải đối mặt với bảy tội danh liên quan đến gian lận , hai trong số đó là tội nghiêm trọng và năm tội còn lại là tội âm mưu. Người sáng lập FTX đang gặp khó khăn đã không nhận tội đối với tất cả các cáo buộc.

Bất chấp nhiều nỗ lực nhằm đảm bảo được thả tạm thời , Bankman-Fried vẫn bị giam giữ tại Trung tâm giam giữ Metropolitan. Thẩm phán Lewis Kaplan đã từ chối đơn xin trả tự do gần đây nhất của anh ta với lý do rủi ro chuyến bay.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating