22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hồng Kông ủng hộ Web3 với ngân sách hàng năm 6,4 triệu USD

Giám đốc tài chính Hồng Kông Paul Chan rất lạc quan về Web3, so sánh sự sụp đổ của thị trường gần đây với bong bóng dot-com đầu những năm 2000.

Theo một bài báo của South China Morning Post , Hồng Kông đang chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh về kinh tế kỹ thuật số kéo dài hai ngày từ thứ Năm. Trước hội nghị, Bộ trưởng Tài chính Chan cho biết “thời điểm đã chín muồi để thành phố đầu tư vào nền kinh tế kỹ thuật số Web3”.

Ông cũng giải thích rằng những người tham gia sống sót sau “vụ vỡ bong bóng” có thể tập trung vào đổi mới.

Hồng Kông cam kết trở thành trung tâm tiền điện tử

Thị trường tiền điện tử đang dần cố gắng phục hồi sau thời kỳ suy thoái do những sự kiện thảm khốc xảy ra vào năm ngoái. Sự sụp đổ của Terraform Labs , Celcius, Voyager và sự sụp đổ của Three Arrow Capitals đã gây ra thị trường gấu năm ngoái.

Nó càng trở nên trầm trọng hơn sau sự sụp đổ của FTX và sự lây lan do nó gây ra vào tháng 11 năm 2022.

Chan tin rằng hệ sinh thái Web3 đang ở trong điều kiện tương tự như vụ nổ bong bóng dot-com vào đầu thế kỷ này. Nhiều công ty mang tên dot-com đã sụp đổ và phá sản. Nhưng một số ít, như Amazon và Microsoft, sống sót sau vụ tai nạn đã trở thành những gã khổng lồ về CNTT ngày nay.

Ông nói: “Sự bất ổn gần đây của thị trường tài sản ảo và sự sụp đổ của một số sàn giao dịch tài sản ảo đã đặt ra nghi ngờ về tương lai của Web3, nhưng chúng tôi tin rằng đây là thời điểm tốt nhất để thúc đẩy phát triển”. Vào tháng 1, Chan cam kết biến Hồng Kông thành trung tâm tiền điện tử trong khu vực.

Tiền chảy vào hệ sinh thái Web3 Hồng Kông

Nền tảng giao dịch tiền điện tử Bitget đã công bố quỹ Web3 trị giá 100 triệu đô la trong Tuần lễ Blockchain Hồng Kông. Quỹ này nhằm mục đích “nuôi dưỡng thái độ tích cực đối với nền kinh tế tiền tệ kỹ thuật số và hỗ trợ sự phát triển của môi trường web3”.

Vào cuối tháng 3, quỹ đầu tư ProDigital Futures có trụ sở tại Hồng Kông đã công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào các dự án tiền điện tử.

Ngoài ra, trong ngân sách tháng 2, Hồng Kông đã phân bổ 50 triệu đô la Hồng Kông (6,4 triệu đô la Mỹ) để tổ chức các hội nghị quốc tế và hội thảo dành cho giới trẻ về phát triển Web3.

Justin Sun, người sáng lập Tron, đã tweet : “Cam kết #Web3 của Hồng Kông cho thấy tầm quan trọng của việc có tầm nhìn dài hạn và đón nhận sự đổi mới, ngay cả ở những thị trường không chắc chắn”.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating