22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Ostium Labs huy động được 3,5 triệu USD để swap DEX perpetual sang dầu và vàng

  • Ostium Labs, một công ty khởi nghiệp về tiền điện tử, đã huy động được 3,5 triệu đô la tài trợ để phát triển một giao thức cho các giao dịch hoán đổi vĩnh viễn hàng hóa số hóa.
  • Nó nhằm mục đích thu hút cả người giao dịch hàng hóa truyền thống và người giao dịch tiền điện tử bằng cách cung cấp các lựa chọn thay thế minh bạch và linh hoạt cho các tài sản giao dịch như dầu, bitcoin, các cặp ngoại hối, v.v.

Được hỗ trợ bởi một nhóm nhà đầu tư đa dạng, bao gồm General Catalyst, LocalGlobe, SIG và Balaji Srinivasan, Ostium Labs hiện đang phát triển một giao thức mới cho các giao dịch hoán đổi vĩnh viễn hàng hóa số hóa. Những người đồng sáng lập Kaledora Kiernan-Linn và Marco Antonio mong muốn nền tảng này thu hút cả những nhà giao dịch hàng hóa truyền thống đang tìm kiếm một giải pháp thay thế minh bạch và linh hoạt hơn cho các nền tảng phái sinh thông thường, cũng như các nhà giao dịch tiền điện tử.

Để bắt đầu, giao thức sẽ hỗ trợ giao dịch các tài sản vĩnh viễn gắn liền với dầu, bitcoin và dầu, Kiernan-Linn nói với The Block trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Nó cũng sẽ hỗ trợ giao dịch theo các cặp ngoại hối cho đồng đô la Úc, bảng Anh, euro và yên. 

Cho đến thời điểm này, tài sản truyền thống hoặc tài sản trong thế giới thực chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng thể hoạt động liên quan đến tiền điện tử. Các công ty như Tether và Paxos cung cấp giao dịch các sản phẩm vàng mã hóa, nhưng khối lượng trong các sản phẩm đó rất nhỏ so với stablecoin mà họ vận hành. Vốn hóa thị trường của Tether Gold ở mức 450 triệu USD so với 83 tỷ USD của USDT. 

Đưa tài sản trong thế giới thực vào chuỗi

Ash Arora, một đối tác tại nhà đầu tư LocalGlobe của Ostium Labs, là một phần trong nhóm các nhà đầu tư muốn xem tài sản trong thế giới thực – bao gồm từ hàng hóa, bất động sản đến cổ phiếu – di chuyển theo chuỗi. 

Bà nói trong một thông cáo báo chí: “Trong thế kỷ trước, chúng ta đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt bậc trong khả năng tiếp cận cả tài sản tài chính và hữu hình. Tuy nhiên, khả năng tiếp cận và tính minh bạch của người tiêu dùng đối với tài sản hữu hình vẫn còn kém xa, dẫn đến khối lượng giao dịch giảm.” và phí cao hơn. Chúng tôi tin rằng tài sản hữu hình hoặc ‘thế giới thực’ đã quá hạn để nâng cấp công nghệ.”

Thật vậy, theo The Block Research, đây là một phân khúc đã thu hút nhiều đô la mạo hiểm trong lịch sử, với 1,6 tỷ đô la được huy động qua 188 giao dịch tài trợ, theo The Block Research, và 907 triệu đô la được bơm vào các công ty như vậy trong 2 năm qua – minh họa cho sự hồi sinh. 

 

Avi Felman của GoldenTree lưu ý: “Cuối cùng, việc giải quyết các đường ray tiền điện tử hiệu quả hơn hệ thống truyền thống, vì vậy đó chỉ là vấn đề thời gian”, Avi Felman của GoldenTree lưu ý khi đề cập đến sự phát triển của tài sản trong thế giới thực. “Chúng ta sẽ thấy một vài lần ra mắt lớn trong những tháng tới sẽ thay đổi trò chơi.” 

Kiernan-Linn tin rằng sự hợp tác của dự án với Chainlink sẽ khiến dự án trở nên khác biệt so với nhiều công ty tích hợp tài sản trong thế giới thực vào chuỗi khối của họ. Việc định giá phái sinh của họ sẽ dựa trên cơ chế tính phí định giá mới được dự án đưa ra. Đầu tháng này, Chainlink đã giới thiệu các luồng dữ liệu mới được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án tài chính phi tập trung, cung cấp cho chúng mức phí định giá cho phép giao dịch tốc độ cao, độ trễ thấp. Sự phát triển này giúp giảm đáng kể thời gian cần thiết để cập nhật dữ liệu giá tài sản trên chuỗi, khiến dữ liệu này phù hợp với các tiêu chuẩn giao dịch tốc độ cao của các công ty Phố Wall. Kiernan-Linn cho biết các giao dịch trên giao thức sẽ được thanh toán bằng USDC. 

Đặc biệt, các nhà giao dịch tiền điện tử có thể đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho các công cụ phái sinh tiền điện tử do hoạt động giao dịch tiền điện tử bị đình trệ. Theo bảng điều khiển dữ liệu của The Block, khối lượng hợp đồng tương lai bitcoin hàng tháng đã giảm liên tục kể từ tháng 3, giảm mạnh từ mức đỉnh gần 1,5 nghìn tỷ USD trong tháng 3 xuống còn 549 tỷ USD vào tháng 9. Trong khi đó, các nền tảng hoán đổi vĩnh viễn dựa trên DEX đã chứng kiến ​​dưới một tỷ giao dịch mỗi ngày trong tháng qua. 

Đồng thời, các thị trường truyền thống đang bị ảnh hưởng bởi động thái giữ lãi suất ổn định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đồng thời đưa ra kế hoạch tăng lãi suất hơn nữa vào cuối năm nay. Điều đó đã tạo ra những lo ngại mới vào thị trường rằng một cuộc suy thoái tiềm ẩn có thể xảy ra. Điều này cũng rất thú vị đối với vĩ mô, khi các tài sản như vàng và dầu giảm khi lợi suất trái phiếu tăng.  

“Tiền vĩnh viễn đã tăng theo cấp số nhân trong 18 tháng qua. Tuy nhiên, thị trường thiếu một nền tảng dành riêng cho các nhà giao dịch muốn tiếp xúc trực tiếp trên chuỗi với nhiều loại tài sản hơn,” Kiernan-Linn cho biết. “Chúng tôi đang xây dựng Ostium để lấp đầy khoảng trống này và thúc đẩy làn sóng áp dụng chính thống tiếp theo bằng cách đẩy nhanh quá trình chuyển đổi RWA từ tường thuật sang thực tế.”

Trên thực tế, Nick van Eck, một đối tác tại General Catalyst, tin rằng Ostium đại diện cho một loại dự án tài chính phi tập trung mới.

Ông coi đây là một công ty tiên phong trong danh mục sản phẩm mới dựa trên các yếu tố nền tảng đã có mặt trên thị trường.

Ông lưu ý trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại: “Tôi nghĩ rằng thị trường tăng giá vừa qua đã chứng kiến ​​​​sự ra đời của hầu hết các khối xây dựng DeFi cơ bản, với nhiều công ty đang thực hiện các cải tiến gia tăng”. “Thật thú vị khi chứng kiến ​​những ý tưởng mới gia nhập thị trường phục vụ cho những đối tượng hoàn toàn khác.”

Để Lại Phản Hồi

  • Rating