22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Người sáng lập Uniswap đốt HayCoin 650 tỷ USD để chống đầu cơ

Quyết định của Adams được đưa ra nhằm đáp lại sự gia tăng gần đây trong các hoạt động giao dịch và đầu cơ trong cộng đồng tiền điện tử.

Người sáng tạo Uniswap đốt HayCoin Holding của mình

HayCoin, ban đầu được tạo ra như một cơ chế thử nghiệm cho việc ra mắt Uniswap v1, chỉ thấy một phần tổng nguồn cung được phát hành, phần lớn được giữ trong ví của Hayden .

Tuy nhiên, hoạt động giao dịch bất ngờ tăng đột biến gần đây đã khiến Adams bắt đầu đốt cháy. Anh ấy bày tỏ sự ngạc nhiên về cách token được coi như một đồng meme , nói rằng “tiền điện tử đôi khi có thể rất kỳ lạ”.

Adams giải thích thêm rằng ông cảm thấy không thoải mái khi nắm giữ một phần lớn nguồn cung cấp token như vậy, với số token bị đốt “có giá trị” khoảng 650 tỷ USD. Ngoài ra, anh ấy còn thông báo rằng anh ấy sẽ không còn tham gia vào token này trong tương lai. Anh ấy nói thêm :

“Tôi sẽ không tham gia vào tương lai nữa, đã đốt hết HAY trong ví của mình và nghĩ rằng việc đầu cơ vào nó là điều ngớ ngẩn. Tôi cũng thích một logo mới không phải là PFP của tôi – cuối cùng nếu ảnh của tôi được sử dụng theo cách này, tôi có thể cân nhắc việc gỡ bỏ hình ảnh.”

Giá HayCoin tăng vọt trên 4 triệu USD

Giá HayCoin đã trải qua một đợt tăng vọt đáng chú ý trong vài giờ sau khi bị đốt cháy. Theo dữ liệu từ CoinGecko, nó đã tăng từ khoảng 657.000 USD lúc 7 giờ tối thứ Sáu lên hơn 4 triệu USD ba giờ sau đó.

Sự kiện đốt đã tăng giá token lên hơn 300%.

Tại thời điểm báo cáo này, giá trị của token vẫn ở mức 2,5 triệu USD, theo dữ liệu của CoinGecko, đánh dấu mức tăng 281% chỉ sau 24 giờ.

Tuy nhiên, một số thành viên cộng đồng tiền điện tử đã bày tỏ lo ngại về hành động của Adams. Một người dùng X có tên BlockchainGods đã cáo buộc người sáng lập Uniswap thu lợi nhuận từ token trước khi đốt.

Đáp lại, Adams nói rõ rằng ông chưa bán bất kỳ token nào ngoại trừ những token được bán trong các giao dịch thử nghiệm vài năm trước.

Điều quan trọng cần lưu ý là ngay cả sau khi đốt, hơn một nửa số HayCoin token còn lại đang lưu hành vẫn được giữ trong một ví duy nhất. Theo dữ liệu của Etherscan, một ví có địa chỉ ‘0xFB263’ chiếm khoảng 54,11% số token HayCoin còn lại.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating