22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Việc “all in” Bitcoin của MicroStrategy đến điểm hoàn vốn và có lời

Sau ba năm trung thành với chiến lược mua và nắm giữ, Microstrategy đã trải qua những giai đoạn có lãi khủng, và cũng có những giai đoạn lỗ nặng. Nhưng cho đến tháng 10 này, Microstrategy đã đạt điểm hòa vốn và đang có lời.

Microstrategy đang nắm giữ bao nhiêu BTC và mức giá trung bình bao nhiêu?

Tính đến thời điểm bài viết, Microstrategy đang nắm giữ 158,245 BTC với giá trị trung bình là 29,582, và tổng giá trị theo giá thị trường hiện tại là 4.7 tỷ USD. Và với mức giá BTC giữ được trên 29,600 USD như hiện nay, Microstrategy có thể duy trì tình trạng hòa vốn.

Nhìn lại quá khứ cho thấy, chỉ có một lần Microstrategy quyết định bán nhiều BTC nhất là giai đoạn Bitcoin giảm mạnh hồi cuối năm 2022, về dưới 16,000 USD. Nhưng số BTC bị bán khi đó rất khiêm tốn, chỉ 704 BTC. Và lần gần đây nhất Microstrategy quyết định mua thêm là ngày 24/9, với 5.400 BTC được bổ sung vào danh mục tại mức giá 26.200 USD.

Như vậy, quyết định mua thêm gần đây đã khiến cho Microstrategy nhanh chóng đạt đến điểm hòa vốn (trên lý thuyết) trong tháng 10 này. Những chia sẻ mới nhất từ Michael Saylor – Founder của Microstrategy – cho thấy tinh thần “diamond hand” vẫn rất vững vàng và mạnh mẽ.

Microstrategy đã nhiều lần đạt điểm hòa vốn trong năm 2023

MVRV là tỷ lệ giữa giá thị trường trên giá thực hiện mua của Microstrategy. Khi tỷ lệ này trở về mức 1 có nghĩa giá thị trường ngang bằng với chi phí mua BTC của Microstrategy.

Từ khi bắt đầu chiến lược thu mua BTC hồi T8/2020 đến nay thì 1/2 thời gian danh mục của Microstrategy trong tình trạng có lời, 1/2 thời gian còn lại là lỗ hoặc huề vốn. Trong năm 2023 này, số lần mà danh mục của họ chạm điểm hòa vốn (break even) là nhiều nhất, đó là vào tháng 4, tháng 7 và tháng 10 này là lần thứ 3.

Bitcoin so với S&P 500, Nasdaq, lợi nhuận của vàng, bạc và trái phiếu kể từ tháng 8 năm 2020
Bitcoin so với S&P 500, Nasdaq, lợi nhuận của vàng, bạc và trái phiếu kể từ tháng 8 năm 2020

Liệu Microstrategy có khả năng thu hồi vốn?

Trên lý thuyết thì danh mục của họ đang hòa vốn, nhưng để thu hồi vốn tại mức giá hòa vốn không phải là chuyện dễ dàng vì điều đó đòi hỏi bên mua phải hấp thụ hàng tỷ USD mà vẫn giữ nguyên mức giá thị trường. Thế nên, khối lượng giao dịch và độ sâu thị trường là yếu tố rất quan trọng.

Trong khi đó, Microstrategy trở thành một trong những tấm gương cho các Bitcoin Holder về tinh thần “diamond hand”. Và dường như họ không có kế hoạch bán nó cho đến khi nào BTC đạt mức giá 6 con số.

Trên thực tế, giá BTC tăng với khối lượng giao dịch thấp như hiện nay sẽ khiến đà tăng sẽ thiếu bền vững. Phân tích kỹ thuật BTC mới nhất từ BeInCrypto cho thấy 28,000 USD đang trở thành hỗ trợ quan trọng của tháng 10.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating