22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Ngay khi BlackRock Spot ETF bị xóa lập tức giá Bitcoin (BTC) sụt giảm

Eric Balchunas ngày hôm qua tuyên bố rằng iShares Bitcoin Trust đã được niêm yết trên DTCC và mã chứng khoán của nó sẽ là IBTC. Điều này cho thấy quỹ ETF này có thể được ra mắt trong vài tuần tới. Tuy nhiên, cách đây vài phút, có thông tin tiết lộ rằng Spot Bitcoin ETF đã bị xóa khỏi danh sách DTCC. Điều này có nghĩa là tin tức khơi dậy sự lạc quan giờ đã trở nên vô ích. Kết quả là giá BTC nhanh chóng rút lui về vùng 33.700 USD.

Tổng công ty thanh toán và ủy thác lưu ký (DTCC) đã loại bỏ Bitcoin ETF của BlackRock, iBTC, khỏi danh sách ETF ngay sau khi được bổ sung vào thứ Hai.

Giá Bitcoin đã giảm 3%, từ 34.527 USD xuống còn 33.432 USD trong vòng 30 phút ngay sau khi việc loại bỏ được phát hiện.

Theo CoinGlass, sự sụt giảm này dường như đã gây ra khoản thanh lý dài hạn trị giá 37 triệu USD trên thị trường tiền điện tử trong vòng một giờ qua.

Nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg suy đoán rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) có thể đã ảnh hưởng đến quyết định này. “Tôi đoán SEC đã gọi điện tới BlackRock,” anh ấy đã tweet vào thứ Ba.

Được niêm yết trên DTCC là một thủ tục tiêu chuẩn đối với ETF, thường xảy ra ngay trước khi quỹ bắt đầu giao dịch.

Việc BlackRock đề cập ngắn gọn về ETF trên trang web của mình trước đó đã làm dấy lên sự phấn khích về việc phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay sắp xảy ra, đẩy giá Bitcoin lên mức cao nhất hàng năm là 35.000 USD.

SEC chính thức nhận được lệnh xem xét đơn đăng ký Bitcoin ETF của Grayscale, làm tăng kỳ vọng về khả năng được phê duyệt.

Theo chuyên gia pháp lý Joe Carlasare, giai đoạn bình luận công khai của SEC đối với BlackRock và các ứng viên Bitcoin ETF khác đang diễn ra cho đến ngày 8 tháng 11.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating