22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Các nhà lập pháp Vương quốc Anh thông qua dự luật giúp thu giữ tiền điện tử bất hợp pháp

Các nhà lập pháp Vương quốc Anh hôm thứ Năm đã thông qua một dự luật sẽ giúp các cơ quan thực thi pháp luật thu giữ và đóng băng tiền điện tử được sử dụng cho tội phạm.

Dự luật về tội phạm kinh tế và minh bạch doanh nghiệp bao gồm một loạt các hoạt động tội phạm từ buôn bán ma túy đến tội phạm mạng và dự kiến ​​sẽ nhận được sự chấp thuận vào thứ Năm và sẽ có hiệu lực. Các điều khoản trong dự luật trao quyền hạn rộng hơn cho cảnh sát địa phương và sẽ cho phép họ thu giữ tiền điện tử có liên quan đến tội phạm mà không bị kết án – điều mà các chuyên gia cho rằng sẽ hữu ích, đặc biệt trong các trường hợp nhạy cảm về thời gian.

Dự luật được đưa ra vào tháng 9 năm ngoái và kể từ đó, các sửa đổi đã được bổ sung để đảm bảo các biện pháp được mở rộng nhằm che đậy chủ nghĩa khủng bố. Các điều khoản riêng biệt để giúp cơ quan chức năng thu giữ các tài sản khác có thể giúp xác định tiền điện tử có liên quan đến tội phạm cũng được bổ sung.

Mặc dù Vương quốc Anh đã bày tỏ mong muốn trở thành một trung tâm toàn cầu về tiền điện tử và đã thông qua một số luật để hợp pháp hóa tiền điện tử trong nước, nhưng nước này cũng đang nỗ lực ngăn chặn tội phạm và lừa đảo tiền điện tử. Các cơ quan thực thi pháp luật đã thu giữ số tiền điện tử trị giá hàng trăm triệu bảng Anh gắn liền với hoạt động tội phạm và đã cử các cố vấn chiến thuật tiền điện tử đến các sở cảnh sát trên toàn quốc để hỗ trợ điều tra.

Sự phát triển pháp lý mới nhất liên quan đến tiền điện tử ở Vương quốc Anh phù hợp với kế hoạch của chính phủ nhằm quản lý “mạnh mẽ” tiền điện tử để chống lại việc sử dụng bất hợp pháp tài sản kỹ thuật số như một phần trong kế hoạch tội phạm kinh tế từ năm 2023 đến năm 2026. Vào tháng 3, các nhà lập pháp Vương quốc Anh cho biết họ đã nhắm mục tiêu thông qua Dự luật về tội phạm kinh tế và minh bạch doanh nghiệp vào quý 4 năm 2023, bên cạnh việc áp dụng Quy tắc di chuyển của Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating