22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Dữ liệu Solana xuất hiện trực tuyến trên Google Cloud BigQuery

Google Cloud đã thêm một hoạt động cộng tác khác trong không gian Web3 . Bằng cách tích hợp Solana với dịch vụ phân tích dữ liệu BigQuery, Google Cloud đã giúp việc truy cập dữ liệu dựa trên Solana trở nên dễ dàng hơn. Với động thái này, công ty đã mở rộng hỗ trợ sang mạng blockchain thứ 20. Theo thông báo được đề cập tại Breakpoint 2022 ở Lisbon, việc đưa Solana vào BigQuery nhằm mục đích cung cấp những hiểu biết nâng cao về phân tích mạng blockchain.

Cộng tác Google Cloud và Solana

Nalin Mittal, trưởng nhóm Web3 tại Google Cloud, đã thông báo rằng hỗ trợ cho mạng Solana dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động trong quý đầu tiên. Dan Albert, Giám đốc điều hành của Solana Foundation, đã bình luận về vấn đề này:

“Nhóm Google Cloud đã quyết tâm thực hiện việc này trước khi đi vào hoạt động, vì vậy họ cần thêm thời gian để hoàn thành tập dữ liệu và có được cái nhìn tổng quan toàn diện về những gì đang diễn ra trên chuỗi.”

BigQuery là nền tảng lưu trữ dữ liệu không có máy chủ của Google Cloud với khả năng học máy, trí tuệ nhân tạo và trí tuệ kinh doanh tích hợp sẵn, cho phép người dùng truy vấn các tập dữ liệu lớn. Dan Albert tiếp tục phát biểu của mình như sau:

“Hệ sinh thái Solana đang phát triển nhanh chóng và tạo ra những cải tiến, dữ liệu và hiểu biết mới mỗi ngày. Với sự phát triển vượt bậc này, nhu cầu truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào thông tin chuyên sâu và dữ liệu do cộng đồng Solana và ngành Web3 rộng lớn hơn tạo ra trên mạng của chúng tôi ngày càng tăng. Chúng tôi tự hào rằng Foundation đang giúp Google Cloud giúp Solana trở nên dễ tiếp cận, minh bạch và cởi mở hơn.”

Truy cập vào dữ liệu Solana

Solana Foundation tuyên bố rằng bất kỳ ai từ nhà phát triển đến doanh nghiệp và người dùng cá nhân đều có thể truy vấn dữ liệu trong hệ sinh thái Solana để trả lời các câu hỏi phức tạp về hoạt động mạng, khai thác NFT , hoạt động ví, v.v. Ngoài BigQuery, hệ sinh thái còn được hưởng lợi từ dịch vụ lưu trữ dữ liệu phân tán của Google, Bigtable, cho phép truy cập dữ liệu lưu trữ trên mạng Solana.

Floor, một nền tảng NFT đa chuỗi, đã trở thành một trong những nền tảng đầu tiên được hưởng lợi từ việc tích hợp Solana bằng cách gửi dữ liệu niêm yết và bán hàng NFT trong hệ sinh thái Solana tới nền tảng BigQuery. Chris Maddern, Giám đốc điều hành của Floor, đã bình luận về vấn đề này:

“Có rất nhiều dữ liệu thú vị hơi nằm ngoài chuỗi nhưng liên quan đến dữ liệu trên chuỗi và ngày nay không dễ dàng truy cập được.”

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating