22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Microsoft, Tencent và những gã khổng lồ công nghệ khác tham gia Mạng Infura phi tập trung

Microsoft, Tencent và 16 công ty Web2 khác đã công bố hợp tác với Consensys để phân cấp mạng Infura, được coi là điểm truy cập quan trọng vào hệ sinh thái Ethereum trong lĩnh vực tài chính phi tập trung ( DeFi ). Sự hợp tác này nhằm mục đích tăng cường phân cấp trong mạng Infura, mạng đóng vai trò chính trong việc ngăn chặn sự gián đoạn trong các dịch vụ Web3, bao gồm cả dịch vụ ví MetaMask.

Tuyên bố từ Đại diện Consensys

Andrew Breslin, giám đốc sản phẩm cấp cao tại Consensys, tuyên bố rằng tầm quan trọng của sự hợp tác nằm ở các công ty lớn nhằm mục đích phân cấp mọi lớp được xây dựng trên cơ sở hạ tầng blockchain kết hợp với Infura. DIN, dự kiến ​​ra mắt vào quý 4 năm nay, hiện đóng vai trò là giải pháp cho vấn đề tập trung hóa của Infura và là một điểm thất bại duy nhất. Breslin đã đưa ra tuyên bố sau về vấn đề này:

“Chi phí và sự phức tạp của việc vận hành một dịch vụ như Infura đã hạn chế chúng tôi có thể hợp tác với ai để phục vụ lưu lượng truy cập này. Giờ đây, có một hệ sinh thái rộng lớn gồm các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Web3 có thể cung cấp các dịch vụ bổ sung cho Infura.”

Breslin cũng đề cập rằng một trong những tính năng chính do DIN cung cấp là hỗ trợ cân bằng tải cho mạng Ethereum và Polygon . Hỗ trợ cân bằng tải có nghĩa là trong trường hợp bị gián đoạn, lưu lượng truy cập có thể được chuyển hướng đến một hoặc nhiều đối tác DIN, đảm bảo tốc độ thời gian hoạt động cao hơn về lâu dài.

Breslin tuyên bố rằng sau khi ra mắt DIN, nó sẽ cung cấp quyền truy cập đáng tin cậy và chống kiểm duyệt hơn vào hệ sinh thái Ethereum và DApps sẽ không phải phụ thuộc vào một nhà cung cấp dịch vụ duy nhất ở một nơi.

Chi tiết đáng chú ý về Infura

Infura, được phát triển bởi Consensys, cung cấp quyền truy cập API vào mạng Ethereum và IPFS. Hiện tại, Infura được ưu tiên làm điểm truy cập cho nhiều DApp để truy cập dữ liệu trực tuyến theo thời gian thực trong chuỗi khối Ethereum.

Vào tháng 11 năm 2020, sự gián đoạn tạm thời trong mạng Infura đã khiến ví MetaMask ngừng hoạt động, cho thấy có vấn đề tập trung trong lĩnh vực này. Một số sàn giao dịch tập trung và dự án DeFi cũng bị ảnh hưởng do ngừng hoạt động. Việc phân quyền của các nhà cung cấp dữ liệu blockchain trong mạng Infura có tầm quan trọng lớn đối với khả năng chống kiểm duyệt lâu dài, vì các nhà cung cấp dữ liệu tập trung hiện tại có thể bị đóng cửa nếu có một cuộc tấn công được lên kế hoạch tốt hoặc hành động pháp lý đầy đủ.

Breslin đã đề cập đến các đối tác mới được công bố và nhấn mạnh rằng tập dữ liệu hiện có không phải là tập hợp đóng và Infura mở cửa cho các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng internet có độ tin cậy cao khác tham gia DIN.

“Infura và 18 đối tác này hiện đang tham gia vào giai đoạn liên kết này của DIN, điều đó có nghĩa là chúng tôi đang làm việc như những đối tác bình đẳng.”

Breslin cũng tiết lộ rằng trong tương lai, DIN sẽ được điều hành bởi một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) lý tưởng hoặc một loại cấu trúc quản trị khác cho phép mỗi đối tác có tiếng nói dân chủ trong định hướng của mạng.

Để Lại Phản Hồi

  • Rating