22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

KuCoin Dàn Xếp Với New York, Đồng Ý Trả 22 Triệu Đô La Và Rút Lui

Tổng chưởng lý bang New York Letitia James tuyên bố hôm thứ Ba rằng sàn giao dịch tiền điện tử KuCoin đã đồng ý trả 22 triệu đô la để giải quyết vụ kiện do bang đưa ra vào đầu năm nay. Hơn nữa, KuCoin còn bị cáo buộc hoạt động bất hợp pháp ở New York mà không đăng ký hợp lệ.

Là một phần của thỏa thuận được Reuters chia sẻ , KuCoin đã đồng ý:

  • Trả 5,3 triệu USD cho bang New York.
  • Hoàn trả số tiền điện tử trị giá 16,7 triệu đô la cho 177.800 nhà đầu tư có trụ sở tại New York đã sử dụng nền tảng này.
  • Chặn tất cả người dùng ở New York truy cập vào nền tảng của nó trong tương lai.

James Cho Biết Các Công Ty Tiền Điện Tử Nên Tuân Theo Các Quy Tắc Tương Tự

James nói: “Các công ty tiền điện tử nên hiểu rằng họ phải tuân theo các quy tắc giống như các tổ chức tài chính khác” . Thỏa thuận giải quyết này là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của AG James nhằm tăng cường quy định và giám sát đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, vốn đã phải đối mặt với sự sụp đổ cấp cao và các cáo buộc gian lận trong những tháng gần đây:

  • Vào tháng 10, James đã đệ đơn kiện các công ty tiền điện tử Genesis Global và Gemini, cáo buộc họ lừa đảo các nhà đầu tư hơn 1 tỷ USD.
  • Cô đã đạt được thỏa thuận trị giá 1,8 triệu đô la vào tháng 6 với sàn giao dịch CoinEx của Hồng Kông vì hoạt động bất hợp pháp ở New York.

Vụ kiện do James đệ trình vào tháng 3 cũng cáo buộc rằng các nhà đầu tư KuCoin có thể mua và bán các loại tiền điện tử phổ biến, bao gồm ETH và LUNA, là chứng khoán và hàng hóa. Thông cáo báo chí chia sẻ vụ kiện cũng nhấn mạnh rằng đây là lần đầu tiên một loại tiền điện tử lớn như ETH được cơ quan quản lý gọi là chứng khoán.

Thỏa thuận giải quyết và các vụ kiện của KuCoin nêu bật sự giám sát ngày càng tăng mà các công ty tiền điện tử đang phải đối mặt từ New York và các cơ quan quản lý liên bang về các biện pháp bảo vệ nhà đầu tư, kiểm soát chống rửa tiền cũng như tuân theo các thủ tục cấp phép và tuân thủ thích hợp.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating