22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Phí giao dịch bitcoin tăng đột biến trong bối cảnh giao dịch tồn đọng ngày càng tăng

Phí giao dịch bitcoin đã tăng trở lại. Vào ngày 6 tháng 12 năm 2023, bitinfocharts.com đã báo cáo rằng chi phí trung bình của một giao dịch bitcoin đã tăng lên 27,55 USD. Hiện tại, phí giao dịch trung bình dao động quanh mức 13,93 USD, cùng với lượng giao dịch tồn đọng ngày càng tăng chưa được xác nhận, hiện ở mức 249.000 tại thời điểm báo cáo này.

Tồn đọng tăng lên thúc đẩy phí giao dịch Bitcoin tăng mạnh

Mempool Bitcoin, nơi ghi lại các giao dịch chưa được xác nhận đang chờ xác minh của thợ mỏ, hiện có 249.000 giao dịch đang chờ xác minh. Sự gia tăng các giao dịch chưa được xác nhận này trùng hợp với sự gia tăng các dòng chữ thứ tự, tiêu tốn không gian khối cùng với các giao dịch tài chính. Tính đến thời điểm hiện tại, 287 khối hoặc 493 megabyte không gian khối phải được xóa để giảm tồn đọng.

Hàng ngày, các dòng chữ thông thường đang tiêu thụ hơn 50% giao dịch, với tổng số tính đến ngày hôm nay đạt 47,77 triệu dòng chữ trên chuỗi khối Bitcoin. Mặc dù phí giao dịch nhanh chóng giảm xuống từ 5 đến 7 đô la cho mỗi lần chuyển khoản trong khoảng thời gian từ ngày 26 tháng 11 đến ngày 2 tháng 12, nhưng chúng đã tăng vọt trong tuần tiếp theo. Đến ngày 6 tháng 12, phí onchain trung bình đã tăng lên 27,55 USD cho mỗi giao dịch và phí trung bình tăng lên 17,70 USD.

Hiện tại, phí trung bình là 0,00033 BTC hoặc 13,93 USD, trong khi phí trung bình là 0,00025 BTC hoặc 10,75 USD cho mỗi giao dịch. Vào ngày 13 tháng 12, nhà phân tích onchain hàng đầu của Glassnode, được gọi là “Checkmate”, đã bình luận về toàn bộ mempool và sự bất mãn mà nó đã gây ra cho một số người dùng Bitcoin. Checkmate lưu ý rằng các dòng chữ, chủ yếu là các tệp văn bản nhỏ, chiếm khoảng 50% giao dịch hàng ngày nhưng chưa đến 10% kích thước dữ liệu khối.

Mặc dù vậy, nhà phân tích cho biết chúng đóng góp đáng kể vào phí giao dịch, chiếm từ 20% đến 40% tổng phí. Những dòng chữ này được hưởng lợi từ chiết khấu Segregated Witness (Segwit), khiến chúng tiết kiệm không gian hơn trong các khối Bitcoin, như Checkmate đã nhấn mạnh. Điểm mấu chốt của nhà phân tích là các dòng chữ giúp tăng giá trị và hiệu quả tính phí trong kích thước khối hiện có, từ đó hỗ trợ mạng Bitcoin.

“Sự phản đối của bạn hoàn toàn mang tính ý thức hệ và chủ quan. May mắn thay, Bitcoin có một bộ quy tắc đồng thuận mang tính khách quan và không phản ứng với cảm xúc hoặc giá trị chủ quan của chúng tôi”, nhà phân tích kết luận.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating