22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Coinbase Đạt Được Giấy Phép Tiền Điện Tử Của Pháp, Trong Bối Cảnh Không Tốt Với Quy Định Của Hoa Kỳ

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã nhận được sự chấp thuận theo quy định trong tuần này để cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số tại Pháp. Theo báo cáo mới nhất từ ​​CNBC , sàn giao dịch này đã nhận được giấy phép cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) từ các cơ quan quản lý quốc gia.

Việc đăng ký diễn ra khi công ty phải đối mặt với cuộc chiến giám sát ngày càng căng thẳng tại thị trường quê nhà Mỹ. Sự tương phản nêu bật nỗ lực của Pháp để trở thành quốc gia dẫn đầu về tiền điện tử toàn cầu.

Đảm bảo giấy phép quản lý quan trọng từ cơ quan giám sát của Pháp.

Xuất hiện trong bối cảnh xung đột với SEC về việc giám sát tiền điện tử.

Pháp đang nỗ lực trở thành một trung tâm tiền điện tử.

Coinbase Chuẩn Bị Cho Việc Mở Rộng Châu Âu

Coinbase xác nhận rằng ủy quyền VASP sẽ cho phép sàn giao dịch cung cấp một loạt hoạt động tài sản tiền điện tử ở Pháp, như lưu ký, giao dịch và thanh toán.

Giấy phép cuối cùng cũng sẽ cho phép Coinbase nhận được sự cho phép của Pháp trên toàn Liên minh Châu Âu sau khi các quy định về tiền điện tử trên toàn lục địa có hiệu lực. Điều đó hứa hẹn một chỗ đứng quan trọng khi công ty tìm cách mở rộng sự hiện diện ở châu Âu khi việc áp dụng mở rộng và các quy tắc phát triển.

Coinbase và các đồng nghiệp tiền điện tử của nó phải đối mặt với cuộc đàn áp giám sát ngày càng leo thang từ SEC, cơ quan này đang đặt câu hỏi liệu các token kỹ thuật số lớn có cấu thành chứng khoán hay không. Sàn giao dịch đã chỉ trích thái độ hung hăng của SEC khi việc vi phạm quy định quá mức đang cản trở sự đổi mới của tiền điện tử và kêu gọi các biện pháp bảo vệ tiền điện tử rõ ràng.

Trong bối cảnh đối nghịch đó, sự ủng hộ của Pháp báo hiệu một đối trọng hấp dẫn về mặt pháp lý, nơi việc phát triển Web3 ngày càng được chấp nhận và phản ứng dữ dội hơn.

Pháp đã bắt đầu nắm bắt công nghệ và Web3 với cam kết đầu tư hơn 36,5 tỷ USD. Khoản đầu tư này bao gồm nguồn tài trợ và trợ cấp của nhà nước như một phần trong kế hoạch “Franc 2030” lớn hơn của họ.

Tin tức này xuất hiện cùng lúc với việc nhà phát hành stablecoin Circle đã nhận được đăng ký có điều kiện từ cơ quan quản lý tài chính của Pháp để cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số tại quốc gia này.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating