22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Các sự kiện tiền điện tử hàng đầu trong tuần này (11-17 tháng 3): CPI, nâng cấp Ethereum và hơn thế nữa

 

Thị trường tiền điện tử đang chuẩn bị cho một tuần quan trọng, với nhiều sự kiện quan trọng sẵn sàng định hình tâm lý nhà đầu tư và ảnh hưởng đến động lực thị trường. Từ các báo cáo kinh tế quan trọng đến nâng cấp blockchain, dưới đây là tổng quan về các sự kiện quan trọng cần chú ý trong tuần tới 

Báo cáo CPI – ngày 12/3

Báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 được háo hức chờ đợi, dự kiến ​​phát hành vào ngày 12 tháng 3, được coi là chất xúc tác tiềm năng với sức mạnh tác động đến cả thị trường tiền điện tử và chứng khoán. Các nhà đầu tư đang quan sát kỹ lưỡng liệu việc đọc lạm phát có thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang xem xét cắt giảm lãi suất hay không. 

Một môi trường kinh tế vĩ mô tích cực là cần thiết để duy trì đà tăng giá hiện tại trên thị trường tiền điện tử. Chúng tôi đã thấy Bitcoin, Ethereum, dogwifat cũng như các altcoin và memecoin khác tăng vọt đáng kể trong tuần này. Xem xét kinh nghiệm trong quá khứ, lãi suất tăng đã gây ra mùa đông tiền điện tử vào năm 2022.

Định giá trên thị trường trái phiếu cho thấy thị trường tin rằng có 62,6% khả năng Fed sẽ thực hiện cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Tuy nhiên, sự chậm trễ trong thay đổi có thể dẫn đến tác động tiêu cực đến giá tiền điện tử và tài sản rủi ro.

Báo cáo PPI – 14/03 

Vào ngày 14 tháng 3, báo cáo PPI có thể cung cấp thêm thông tin giúp Fed đánh giá sự cần thiết của việc giảm lãi suất. PPI cho thấy xu hướng tăng lên, điều này có thể gây ra hậu quả đối với giá tiêu dùng hiện nay.

PPI tăng có thể là dấu hiệu của việc mở rộng thị trường ra ngoài khu vực. Tiền điện tử, chủ yếu là Bitcoin, thường được coi là có khả năng hoạt động như một biện pháp phòng ngừa lạm phát giống như các tài sản truyền thống quý giá khác, chẳng hạn như vàng.

Các nhà giao dịch và nhà đầu tư trong thị trường tiền điện tử đang theo dõi chặt chẽ dữ liệu CPI và PPI, sau đó sẽ xác định quyết định tiềm năng của Fed về các kế hoạch tăng lãi suất sắp tới.

Nâng cấp Ethereum Dencun – ngày 13 tháng 3

Bản nâng cấp Dencun rất được mong đợi của Ethereum, được ấn định vào ngày 13 tháng 3, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của nền tảng. 

Bằng cách tích hợp “Deneb” với tên của địa điểm du lịch nổi tiếng “Cancun”, việc nâng cấp sẽ giúp cải thiện khả năng mở rộng, bảo mật và hiệu quả mạng. Proto-Danksharding và nhiều EIP khác sẽ được giới thiệu nhằm mục đích giảm chi phí của các phương pháp tiếp cận Lớp 2, cải thiện các biện pháp bảo mật và tạo ra trải nghiệm đặt cược bổ ích hơn.

Có thể hình dung rằng EIP-4844 có thể mang lại sự giảm mạnh về chi phí thanh toán của Ethereum một cách khá hiệu quả. Đây là một sự phát triển đáng kể trong bối cảnh Ethereum theo đuổi việc giải quyết các thách thức về khả năng mở rộng của nó.

Bản án của Sam Bankman-Fried – ngày 28 tháng 3

Sam Bankman-Fried, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX bị phá sản, có thể phải đối mặt với mức án tù lên tới 110 năm vào ngày 28 tháng 3. 

Bitcoin Halvinh– tháng 3 – tháng 4

Việc giảm một nửa phân thưởng bitcoin được dự đoán sẽ xảy ra sớm hơn vào ngày 6 tháng 3. Tuy nhiên, chúng ta có thể mong đợi việc giảm một nửa Bitcoin sẽ diễn ra vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5. 

“Đối với đợt giảm một nửa phần thưởng trước đó vào năm 2012 và 2016, thị trường đã theo sau sự tăng giá đáng kể của bitcoin; Rikke Staer, Giám đốc điều hành của Coinify, cho biết câu chuyện tăng giá về việc giảm một nửa năm 2024 đã xuất hiện khi thị trường bàn tán.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:  Thông tin được trình bày trong bài viết này chỉ nhằm mục đích thông tin và giáo dục. Bài viết không cấu thành tư vấn tài chính hoặc tư vấn dưới bất kỳ hình thức nào. Wolf Capital không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất nào phát sinh do việc sử dụng nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ được đề cập. Người đọc nên thận trọng trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty.

Để Lại Phản Hồi

  • Rating