22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Quyết định quan trọng và đối với tiền điện tử từ Nam Phi

Một bước quan trọng đã được thực hiện để kiểm soát tiền điện tử ở Nam Phi, một trong những cường quốc kinh tế quan trọng.

Nam Phi sẽ cấp phép cho khoảng 60 nền tảng tiền điện tử vào cuối tháng này, khiến nước này trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên lục địa yêu cầu các sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số phải hoạt động phải có giấy phép.

Cơ quan Quản lý Khu vực Tài chính của đất nước (FSCA) đã ra hạn cho các sàn giao dịch chứng khoán đến ngày 30 tháng 11 để xin giấy phép nếu không sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt có thể xảy ra. FSCA báo cáo rằng hơn 300 nhà cung cấp tài sản tiền điện tử đang tìm kiếm sự chấp thuận.

Ủy viên FSCA Unathi Kamlana cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg: “Chúng tôi đang xử lý các đơn xin cấp phép này và chúng tôi đang thực hiện việc đó theo từng giai đoạn dựa trên các con số”.

Điều thú vị là cơ quan quản lý đã quyết định không phát triển một khung pháp lý riêng cho các nhà khai thác tiền điện tử. Thay vào đó, nó sẽ giám sát các công ty theo Đạo luật dịch vụ trung gian và tư vấn tài chính (Đạo luật FAIS) hiện hành. Luật này tập trung vào tính trung thực, liêm chính, năng lực và năng lực của tất cả các nhà cung cấp dịch vụ tài chính dưới vỏ bọc tuân thủ và các yêu cầu tuân thủ.

Với việc các sàn giao dịch tiền điện tử tuân theo Đạo luật FAIS, người tiêu dùng cũng sẽ có quyền truy đòi và các biện pháp bảo vệ hiện không tồn tại. Cơ quan quản lý có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt nếu một công ty vi phạm bất kỳ yêu cầu nào của pháp luật.

Kamlana kết luận lời nói của mình như sau:

“Khi chúng tôi cấp phép và kiểm tra, chúng tôi sẽ phát hiện ra rằng có những khoảng trống có lẽ không thể được lấp đầy bởi khuôn khổ pháp lý hiện hành, Đạo luật FAIS. Và khi chúng tôi khám phá ra những điều đó là gì, chúng tôi có thể cần phải cải thiện chúng.”

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:  Thông tin được trình bày trong bài viết này chỉ nhằm mục đích thông tin và giáo dục. Bài viết không cấu thành tư vấn tài chính hoặc tư vấn dưới bất kỳ hình thức nào. Wolf Capital không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất nào phát sinh do việc sử dụng nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ được đề cập. Người đọc nên thận trọng trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating