22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Giảm đáng kể phí gas L2: Nâng cấp Dencun giảm 90% chi phí

  • Giảm phí gas L2 đã có tác động đáng kể
  • Sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Rollups mặc dù đã nâng cấp

Nâng cấp Dencun của Ethereum đã giúp giảm đáng kể phí gas L2, giảm chi phí cho các giao dịch trên các giải pháp lớp 2. Tuy nhiên, nó không thúc đẩy sự quan tâm của nhà đầu tư đối với các đợt rollup.

Việc nâng cấp Dencun lên Ethereum gần đây đã giúp giảm đáng kể phí gas L2, vượt quá mong đợi ban đầu.

Bản nâng cấp giới thiệu một cơ chế giúp giảm chi phí liên quan đến các giao dịch trên các giải pháp lớp 2, cơ chế này sẽ nén và xử lý các giao dịch trước khi chuyển chúng sang mạng chính.

Giảm phí gas L2 đã có tác động đáng kể

Chi phí gửi dữ liệu L2 tới Ethereum đã giảm đáng kể, ví dụ:

  • Chi phí của sự lạc quan đã tăng từ 307,91 USD xuống chỉ còn 4,18 USD;
  • Chi phí của Arbitrum giảm từ $297,87 xuống $31,59;
  • Chi phí của zkSync giảm từ 320,75 USD xuống 36,5 USD.
  • Các giải pháp L2 khác như Base, Zora và Mode cũng giảm chi phí hơn 90%.

Tuy nhiên, các bản tổng hợp cần phải triển khai các đốm màu theo cách thủ công. Cho đến nay, Base, Optimism, Arbitrum, Zora và zkSync đã làm như vậy. Ethereum lưu trữ hơn 40 bản tổng hợp, 26 trong số đó là các dự án sắp ra mắt.

Sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Rollups mặc dù đã nâng cấp

Sự đồng thuận giữa các chuyên gia là cơ chế blob sẽ giúp giảm 90% chi phí giao dịch đối với các giải pháp lớp 2. Theo người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin, 125 kb dữ liệu cuộc gọi hiện có giá khoảng 0,06 ETH ($238), trong khi một blob có kích thước tương tự có thể chỉ có giá 0,001 ETH ($3,98).

Bất chấp điều tích cực này, việc nâng cấp Dencun vẫn chưa kích thích được sự quan tâm của nhà đầu tư đối với các mã thông báo gốc của các đợt tổng hợp, dự kiến ​​​​sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​​​các giao dịch mang theo blob.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:  Thông tin được trình bày trong bài viết này chỉ nhằm mục đích thông tin và giáo dục. Bài viết không cấu thành tư vấn tài chính hoặc tư vấn dưới bất kỳ hình thức nào. Wolf Capital không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất nào phát sinh do việc sử dụng nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ được đề cập. Người đọc nên thận trọng trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty.

Để Lại Phản Hồi

  • Rating