22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

OKX ngừng cung cấp dịch vụ ở Ấn Độ; Người dùng có thể đổi tiền cho đến ngày 30 tháng 4

  • Sàn giao dịch tiền điện tử OKX đã chấm dứt dịch vụ ở Ấn Độ và thông báo cho người dùng rằng họ có thể rút tiền trước ngày 30 tháng 4.
  • OKX thông báo rằng họ sẽ đóng cửa các dịch vụ ở Ấn Độ ba tháng sau khi Đơn vị Tình báo Tài chính đưa ra ghi chú không tuân thủ đối với 9 sàn giao dịch tiền điện tử.
  • Sàn giao dịch đã thông báo cho người dùng về quyết định ngày hôm nay, yêu cầu họ rút tiền trước ngày 30 tháng 4.

Quyết định của sàn giao dịch tiền điện tử được đưa ra sau động thái của Đơn vị Tình báo Tài chính (FIU) – một cơ quan của Bộ Tài chính Ấn Độ, cơ quan đã đưa ra thông báo về việc không tuân thủ đối với 9 sàn giao dịch tiền điện tử nước ngoài.

FIU đã yêu cầu chặn URL của chín sàn giao dịch tiền điện tử

FIU đã yêu cầu chặn các URL của Binance , KuCoin, Huobi, Kraken, Gate.io, Bittrex, Bitstamp, MEXC Global và Bitfinex.

Trở lại tháng 12 năm 2023, ghi chú chính thức nêu rõ:

“Các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số ảo (VDA SP) đã được đưa vào khuôn khổ Chống rửa tiền/Tài trợ chống khủng bố (AML-CFT) theo quy định của Đạo luật ngăn chặn rửa tiền (PML) năm 2002 vào tháng 3 năm 2023. 

Đơn vị Tình báo Tài chính Ấn Độ (FIU IND) đã thực hiện hành động tuân thủ đối với các thực thể ở nước ngoài.

Đơn vị này đã ban hành Thông báo Hiển thị Nguyên nhân tuân thủ cho chín Nhà cung cấp Dịch vụ Tài sản Kỹ thuật số Ảo (VDA SP) ở nước ngoài theo Mục 13 của Đạo luật Phòng chống Rửa tiền năm 2002 (PMLA).

OKX đã trích dẫn các rào cản pháp lý khi đưa ra quyết định cho người dùng của mình.

FIU đã yêu cầu Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin chặn các trang web của 9 sàn giao dịch tiền điện tử nêu trên trong vòng hai tuần kể từ khi có thông báo.

Sau quyết định chặn trang web và ứng dụng, OKX đã bắt đầu quy trình đăng ký mới với các đăng ký Biết khách hàng (KYC) mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, theo thông báo gần đây của sàn giao dịch, rõ ràng là những nỗ lực của họ là không đủ để giúp tổ chức tài chính này vượt qua thành công những khó khăn ở Ấn Độ.

Thông báo của sàn giao dịch tiền điện tử đã gây ra sự hoảng loạn cho người dùng trên X, những người lo ngại rằng điều tương tự có thể xảy ra với nhiều sàn giao dịch tiền điện tử hơn.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:  Thông tin được trình bày trong bài viết này chỉ nhằm mục đích thông tin và giáo dục. Bài viết không cấu thành tư vấn tài chính hoặc tư vấn dưới bất kỳ hình thức nào. Wolf Capital không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất nào phát sinh do việc sử dụng nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ được đề cập. Người đọc nên thận trọng trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty.

Để Lại Phản Hồi

  • Rating