22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

SEC yêu cầu phạt 2 tỷ USD trong vụ kiện chống lại Ripple Labs không có cáo buộc gian lận

Theo giám đốc điều hành của công ty thanh toán blockchain, Brad Garlinghouse, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ muốn số tiền khổng lồ 2 tỷ USD từ Ripple Labs, công ty đứng sau mã thông báo XRP, trong một trường hợp không có cáo buộc gian lận. 

Trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X (trước đây gọi là Twitter), Giám đốc pháp lý của Ripple, Stuart Alderoty đã xác nhận bản tóm tắt sắp tới của SEC, dự kiến ​​sẽ được công khai vào ngày mai. Cơ quan này đang tìm cách yêu cầu thẩm phán 2 tỷ USD tiền “tiền phạt và hình phạt”.

“Phản hồi của chúng tôi sẽ được đệ trình vào tháng tới, nhưng như tất cả chúng ta đã thấy nhiều lần, đây là cơ quan quản lý chuyên đưa ra những tuyên bố sai sự thật, mô tả sai và nhằm mục đích đánh lừa. Họ vẫn đúng để hình thành ở đây. Thay vì áp dụng luật một cách trung thực, SEC vẫn muốn trừng phạt và đe dọa Ripple – và toàn bộ ngành công nghiệp.”

Người đứng đầu pháp lý bày tỏ niềm tin vào hệ thống pháp luật đồng thời nói thêm rằng tòa án sẽ “tiếp cận giai đoạn khắc phục một cách công bằng”.

Garlinghouse cũng lên tiếng , nhấn mạnh rằng các tòa án Hoa Kỳ đã phát hiện ra SEC và giám đốc của nó, Gary Gensler, đã hành động trái pháp luật và lạm dụng quyền lực của mình trong khi đề cập đến vụ DEBT Box .

“SEC có kế hoạch yêu cầu Thẩm phán bồi thường 2 tỷ USD trong một vụ án không liên quan đến cáo buộc (chứ đừng nói đến phát hiện) về gian lận hoặc thiếu thận trọng. Hoàn toàn không có tiền lệ cho việc này. Chúng tôi sẽ tiếp tục cho SEC biết họ là ai khi chúng tôi phản hồi vấn đề này.”

Alderoty cũng lưu ý rằng SEC không tìm cách điều chỉnh lĩnh vực tài sản kỹ thuật số hoặc mang lại sự ổn định cho không gian mà đúng hơn là “muốn trừng phạt và đe dọa Ripple”.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating