22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Cựu CEO Binance CZ bị đề nghị mức án 3 năm tù

Người sáng lập và cựu CEO của Binaance, Changpeng “CZ” Zhao, bị phía công tố đề nghị án tù ba năm do vai trò của ông trong việc cho phép sàn giao dịch tiền điện tử vi phạm các luật pháp liên bang và chống rửa tiền, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết vào tối thứ Ba.

Luật sư của Bộ Tư pháp đã đề xuất một hình phạt ba năm tù và một khoản phạt 50 triệu đô la sau khi ông thừa nhận vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng vào tháng 11/2023.

“Quyết định này không chỉ là một cảnh báo đối với Zhao mà còn là một thông điệp cho toàn cầu. Việc vi phạm luật pháp của Mỹ sẽ phải nhận hậu quả nặng nề, không chỉ để trừng phạt hiệu quả CZ về hành vi tội phạm mà còn để ngăn chặn người khác khỏi việc vi phạm,” bản ghi nhớ nói.

CZ ban đầu chỉ phải đối mặt với án tù 18 tháng theo thỏa thuận với Bộ Tư pháp. Tuy nhiên, cơ quan này lập luận rằng “phạm vi và hậu quả của hành vi sai trái của Zhao là rất lớn,” và do đó “một án phạt nặng hơn là cần thiết ở đây.”

Cả hai bên, cả bị cáo và đội ngũ luật sư bảo vệ của CZ, đã đồng ý với khoản phạt 50 triệu đô la từ trước. Ngày xử án ban đầu được định là cuối tháng Hai, nhưng đã bị hoãn đến ngày 30 tháng Tư do sự đồng thuận của cả hai bên. CZ cũng không thể trở lại Dubai, nơi gia đình ông đang sinh sống, kể từ khi ông lần đầu tiên xuất hiện tại tòa án liên bang tại Seattle, Washington vào năm ngoái.

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, cũng đã thừa nhận tội của mình và đồng ý trả một khoản phạt lớn cùng với CZ. Họ cũng cam kết phối hợp với một người giám sát do tòa án bổ nhiệm, mặc dù người này vẫn chưa được chỉ định.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating