22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Tại sao ezETH của Renzo mất peg, lý do là gì?

Token này tái cam kết thanh khoản ezETH (LRT) của Renzo bị tách rời 80%! Điều gì đã gây ra vấn đề này và giá token phản ứng như thế nào?

Chiều hôm qua, Renzo Protocol đã công bố kế hoạch cuối cùng cho đợt airdrop của mình, trong đó nêu rõ rằng 5% tổng nguồn cung REZ sẽ được phân phối cho những người dùng sớm tham gia mùa đầu tiên của sự kiện ezPoints. Nó đã được tiết lộ rằng ảnh chụp nhanh được phân phối đầu tiên sẽ diễn ra vào thứ Sáu ngày 26 tháng 4.

Sau thông báo, ezETH đã có thể duy trì mức cố định trong vài giờ, nhưng mã thông báo đã ở trạng thái Hoa Kỳ Việc dần dần thoát khỏi mức cố định bắt đầu lúc 10 giờ tối theo giờ ET, với mức giảm giá thấp nhất là 0,22 ETH trong thời kỳ đỉnh điểm của sự điên rồ kéo dài khoảng một giờ.

Mặc dù vốn hóa thị trường là 3,2 tỷ USD, nhưng chỉ có 27 triệu USD ETH được ghép nối với ezETH trong nhóm trao đổi mạng chính trước khi tách rời; thanh khoản mỏng này kết hợp với việc thiếu khả năng rút tiền là nguyên nhân khiến ezETH trở nên hỗn loạn như vậy.

Giá của ezETH kể từ đó đã tăng mạnh trở lại từ mức đáy, nhưng vẫn ở mức giảm nhẹ, điều này có thể phản ánh nguy cơ tách rời trong tương lai, vì tính thanh khoản của cặp ETH hiện thậm chí còn mỏng hơn, giảm sau mức giảm của ngày hôm qua. sự kiện lên tới 10 triệu USD.

ezETH của Renzo là một trong những LRT được tích hợp rộng rãi nhất trong DeFi, chỉ đứng sau eETH của ether.fi. Khi giá bắt đầu giảm mạnh vào ngày hôm qua, các giao thức này buộc phải thanh lý, làm trầm trọng thêm sự tách rời.

Ví dụ: Gearbox đã mất 55% số ezETH TVL của mình, trong khi nền tảng cho vay Morpho đã thanh lý hơn 25 triệu đô la tài sản thế chấp ezETH hơn 150 lần.

Mặc dù sự kiện ezPoints không. Sự xuất hiện của quý 2 sẽ cản trở việc rút tiền sau đợt chụp nhanh ngày 26 tháng 4, nhưng do tính thanh khoản ngày càng mỏng của token, chắc chắn sẽ có nguy cơ không nhỏ về việc ezETH khác sẽ bị tách rời nếu có nhiều người gửi tiền muốn thoát ra.

Các giao thức LRT khác nên học hỏi một cách thận trọng từ depeg ezETH và nên xem xét cho phép rút tiền, cung cấp giải pháp thanh khoản đa chuỗi (tương tự như cách tiếp cận của Renzo thông qua Connext) và duy trì ETH trước khi phân bổ airdrop được công bố dự trữ để bảo vệ chốt của nó, điều này có thể khiến một số người tiết kiệm thoát ra.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating