22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Mức phí điên cuồng kỷ lục 80 triệu USD của Bitcoin chỉ là khởi đầu cho Runes

Runes khiến phí Bitcoin tăng kỷ lục

Bitcoin trở lại bình thường sau khi phí trên blockchain đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Nguyên nhân? Đó không phải là giảm một nửa.

Người dùng tạo và giao dịch Runes, phiên bản mới nhất của NFT và memecoin trên Bitcoin, đã chi số tiền khổng lồ 80 triệu đô la vào ngày 20 tháng 4. Con số này cao gấp ba lần kỷ lục một ngày trước đó về phí chi cho chuỗi khối Bitcoin.

Và nó có thể chỉ là sự khởi đầu.

So với người tiền nhiệm của nó, Ordinals, Runes giới thiệu hai cải tiến lớn: nó duy trì tất cả dữ liệu giao dịch trên chuỗi và có dấu chân trên chuỗi nhỏ hơn.

Brian Rudick, chiến lược gia cấp cao tại nhà sản xuất thị trường tiền điện tử GSR, nói với DL News rằng Runes có thể trở thành tiêu chuẩn mã thông báo có thể thay thế trên thực tế trên Bitcoin.

Ordinals đã trải qua nhiều làn sóng hoạt động khi các memecoin và NFT mới ra mắt.

Nếu Ngọc thực sự là một cải tiến lớn như đã được báo trước, hãy mong đợi nhiều điều tương tự hơn nữa.

Trường hợp Mango Markets có ý nghĩa gì đối với DeFi

Bản án của Avraham Eisenberg, nhà giao dịch đã khai thác Mango Markets với giá 115 triệu USD, đã gây sốc cho thế giới DeFi – không phải vì họ cho rằng Eisenberg vô tội, mà vì tiền lệ mà bản án có thể đặt ra cho các vụ án liên quan đến DeFi trong tương lai.

Theo luật sư tiền điện tử Gabriel Shapiro, một số người nói rằng nó có thể khuyến khích các công tố viên đã ngần ngại đưa ra cáo buộc chống lại những nhà giao dịch lợi dụng các giao thức DeFi được thiết kế kém.

“Anh ta chắc chắn đã phạm tội thao túng giá của MNGO trên [sàn giao dịch tập trung] – Tôi không có vấn đề gì ở đó,” Shapiro nói với DL News , đề cập đến token do Mango Markets phát hành.

Nhưng Shapiro cho biết không rõ Eisenberg có thực sự lừa gạt người dùng Mango hay không.

“Tôi đồng ý nhiều hơn với bên bào chữa – bạn không thể lừa gạt ai đó nếu bạn không nói dối họ hoặc họ không dựa vào lời nói dối của bạn,” anh nói.

Eisenberg bị kết tội gian lận hàng hóa, thao túng thị trường hàng hóa và gian lận chuyển khoản. Anh ta sẽ bị kết án vào ngày 29 tháng 7.

Airdrop không còn như trước nữa

Các đợt airdrop tiền điện tử đang mất dần sức hấp dẫn – ít nhất đó là phản ứng của cộng đồng DeFi đối với các tin tức về airdrop gần đây cho thấy.

Mã thông báo PRCL của nền tảng giao dịch bất động sản Parcl đã giảm mạnh sau khi airdrop 8% nguồn cung cấp cho người dùng sớm. Tuần trước, token W của Wormhole cũng chịu số phận tương tự.

Vấn đề, theo một số người, là những token này được tung ra ở mức định giá rất cao.

Khi sự cường điệu ban đầu về token miễn phí đã giảm bớt, nhiều người nhận được chúng dường như trở nên lạnh lùng.

Hơn nữa, sự quan tâm đến các đợt airdrop trong tương lai dường như cũng đang giảm dần.

Ethereum lớp 2 Scroll gần đây đã thực hiện một nỗ lực khác trong việc chạy chương trình tích điểm, chương trình mà nhiều người trong DeFi coi là khúc dạo đầu cho một đợt airdrop token.

CC2, một nhà giao dịch có biệt danh nổi tiếng với hoạt động canh tác airdrop hàng loạt, nói với DL News rằng nhiều dự án hơn – bao gồm cả Scroll – đang điều chỉnh các airdrop theo hướng có lợi cho họ để thúc đẩy nhiều hoạt động hơn.

Nói tóm lại, airdrop ngày càng hiệu quả hơn đối với các dự án và ít sinh lợi hơn cho người dùng, CC2 cho biết.

Dữ liệu trong tuần: Runes hưng cảm

Tiêu chuẩn Runes mới của Bitcoin đã có một khởi đầu mạnh mẽ vào cuối tuần qua khi người dùng đổ xô vào để đúc các tài sản mới.

Những người chiến thắng lớn nhất cho đến nay dường như là những người khai thác Bitcoin.

Họ đã nhận được thêm 80 triệu đô la phí chỉ trong một ngày vào thứ Bảy từ các máy đúc tiền Runes – vượt xa kỷ lục trước đó về phí giao dịch được thanh toán trên mạng Bitcoin.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating