22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Dòng tiền ròng đầu tiên của ETF giao ngay Grayscale có ý nghĩa gì?

GBTC đang phát triển và lớn mạnh. Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) lần đầu tiên chứng kiến ​​dòng vốn vào ròng kể từ khi chuyển đổi sang quỹ ETF giao ngay! Có phải chúng ta vừa bước vào một mô hình lạc quan hơn hay có lời giải thích nào khác cho dòng vốn bất ngờ này?

Trong đợt tăng giá gần đây nhất, Bitcoin ít được thể chế hóa hơn nhiều, nhưng các nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng GBTC để tiếp cận BTC thông qua các tài khoản môi giới truyền thống.

Tại thời điểm này, việc mua ròng mới bị hạn chế đối với các nhà đầu tư đủ điều kiện và phải tuân theo một khoảng thời gian khóa (ban đầu là 12 tháng, sau đó rút ngắn xuống còn 6 tháng) trước khi tài sản có thể được bán trên thị trường, dẫn đến trong Tài sản được giao dịch ở mức giá cao hơn đáng kể so với giá trị ròng. Giá trị tài sản (NAV) cũng giảm khi các nhà đầu tư bán lẻ sốt sắng tìm kiếm những cách thuận tiện và được quản lý để mua và bán Bitcoin.

Thật không may cho những người nắm giữ, khoản phí bảo hiểm này đã chuyển thành chiết khấu do nhu cầu về BTC suy yếu vào cuối tháng 2 năm 2021 và việc công cụ không có khả năng hoàn lại đã dẫn đến Giá thị trường của nó không hội tụ về NAV.

Dòng tiền vào thứ Sáu kết thúc khoảng thời gian mà GBTC đã trải qua kể từ khi cho phép gọi lại sau khi chuyển đổi sang quỹ ETF giao ngay gần 80 ngày. dòng tiền chảy ra liên tục, đây cũng là lần đầu tiên Grayscale mua BTC cho sản phẩm này kể từ khi phí bảo hiểm kết thúc ba năm trước!

Hiệu suất mạnh mẽ của GBBTC trùng khớp với dòng tiền đổ vào tất cả các quỹ ETF BTC giao ngay, trùng hợp với dòng tiền ra kỷ lục vào thứ Tư. Đây là vào thứ Tư trái ngược hoàn toàn với năm 2018, khi tất cả các sản phẩm đều có dòng tiền chảy ra đồng thời.

Rõ ràng, Hành động giá BTC là động lực chính thúc đẩy dòng ETF giao ngay và dòng tiền chảy ra vào thứ Tư trùng với thời điểm BTC giảm xuống dưới 60.000 USD, dòng vốn vào thứ Sáu phù hợp với sự tăng giá đột ngột và dường như chúng vẫn là yếu tố chính đằng sau dòng vốn ETF.

Mặc dù phe bò hy vọng rằng GBTC sẽ chống lại xu hướng dòng tiền chảy ra, điều này có thể cho thấy rằng công cụ này đã tìm thấy sự cân bằng tự nhiên, nhưng một ngày dòng tiền vào là không đủ để xác nhận suy đoán này : cái này Một sự kiện phụ sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu nó không tồn tại.

Do phí quản lý của GBTC cao tới 1,5%, cao gấp sáu lần so với hầu hết các tổ chức phát hành, nên nó thường được coi là một trong những cách tốt nhất để rút ngắn BTC.

Mặc dù có thể hình dung rằng số cổ phiếu này được tạo ra với mục đích cho người bán khống vay, nhưng khả năng sẵn có cao của cổ phiếu GBTC để cho vay hỗ trợ cho ý tưởng rằng Điều này thực sự có thể là tín hiệu dòng vào tăng.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating