22 Tháng mười, 2024
Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Sonne Finance bị tấn công thiệt hại 20 triệu USD

Theo đơn vị bảo mật PeckShield, giao thức DeFi Sonne Finance nghi ngờ bị tấn công vào hợp đồng time-locked, dẫn đến thiệt hại hơn 20 triệu USD.

Khoảng thiệt hại 20 triệu USD được cho là bị đánh cắp từ các hợp đồng Sonne Finance stablecoin Circle (USDC) và Ethereum (WETH). Một số báo cáo cho biết hacker thực hiện hai lần tấn công, lần đầu lấy đi 3 triệu USD và 17 triệu USD trong lần thứ hai.

Sonne tuyên bố đình chỉ hoạt động tất cả các thị trường Optimism, thị trường Base vẫn an toàn. Các đơn vị hỗ trợ điều tra on-chain đã đánh dấu địa chỉ kẻ tấn công. 

Bên cạnh đó, giao thức Overnight.fi (USD+) trên Optimism (không phải các chain khác) cũng bị ảnh hưởng bởi vụ việc, tiềm ẩn nguy cơ thua lỗ 74% nếu không điều chỉnh kịp thời. Các chuyên gia khuyên cộng đồng nên thoát khỏi giao thức khi vẫn còn có thể thông qua các khoản vay. 

DefiLlama cho biết, với vai trò là phiên bản fork phức hợp 2 (V2), các nền tảng liên quan đến Sonne Finance như LayerBank, Mendi Finance, Orbit on Blast, Ionic và Iron Bank đều đối mặt với rủi ro gặp nguy hiểm. 

Hiện tại, token SONNE ghi nhận mức giảm lên đến 26.19%, đang giao dịch ở 0.04791 USD. Volume tăng hơn 56%. Vốn hóa dự án ở mức 3.74 triệu USD.

Sonne Finance là nền tảng đầu tiên triển khai giao thức cho vay trên Optimism, dành cho các cá nhân, tổ chức và giao thức có nhu cầu tiếp cận các dịch vụ tài chính. Người dùng có thể gửi tài sản lên nền tảng, sử dụng để thế chấp và vay vốn.

Về cơ bản, vụ tấn công chỉ có thể tác động đến tài sản có sẵn trên giao thức, không đe dọa đến toàn bộ ví. Người dùng và các dApp khác có thể an toàn nhưng nên thu hồi phê duyệt, rút tiền từ tất cả các fork liên quan như một biện pháp phòng ngừa bổ sung.

 

Để Lại Phản Hồi

  • Rating