1. Shrapnel
Shrapnel có đồ họa cực đỉnh được phát triển bởi một số cựu thành viên phát triển tựa game đình đám Call of Duty. Đây là tựa game FPS đầu tiên trên blockchain, mục tiêu tiếp cận cả người dùng phổ thông.
Dự án đang lên kế hoạch phát hành trò chơi trên PC vào năm 2024, với một số ít người chơi có cơ hội trải nghiệm sớm từ tháng 12/2023. Shrapnel đưa ra trải nghiệm độc đáo khi cho phép người chơi thực sự sở hữu tài sản trong game, tạo nên một thế giới GameFi đầy tích cực và tiềm năng.
Đồ họa game ấn tượng, sánh ngang với các tựa game như CSGo, vượt trội so với nhiều game blockchain khác.
Gameplay Shrapnel
2. Gameplay
Người chơi sẽ bước vào thế giới đối đầu của Shrapnel trong khu vực gọi là The Zone, nơi họ sẽ cạnh tranh để tiếp cận và khai thác các tài nguyên có giá trị. Trước khi họ bước vào The Zone, người chơi có thể trang bị cho nhân vật của mình với các thiết bị, vũ khí và trang bị cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ.
Shrapnel cung cấp các trang bị dưới dạng NFT, và những vật phẩm bắt đầu trong trò chơi sẽ biến mất khi người chơi rời khỏi trận đấu. Chiến lợi phẩm sẽ là của người chơi sau khi giữ được các thiết bị suốt trận đấu và đưa chúng về điểm khai thác.
Người chơi có thể chọn một trong 3 lớp nhân vật: Assault, Survivalist, Infosec.
Mỗi nhân vật sẽ có một bộ khả năng đặc biệt riêng trong trận chiến. Tùy thuộc vào phong cách chơi của người chơi, bạn có thể chọn lớp phù hợp nhất với sở thích của mình và điều chỉnh nó cho phù hợp với các trang bị và trang bị đa dạng có sẵn theo ý của bạn.
Bốn yếu tố chính quyết định sức mạnh của nhân vật:
– Vũ khí: Người chơi có thể tháo rời vũ khí để lấy các bộ phận mà họ có thể sử dụng để chế tạo vũ khí tùy chỉnh.
– Áo giáp: Áo giáp cung cấp các phần thưởng phòng thủ cũng như tiện ích. Có thể chọn áo giáp từ các bộ khác nhau.
– Vật phẩm tiêu hao: Những vật phẩm sử dụng một lần này, chẳng hạn như lựu đạn và bộ dụng cụ y tế, không được mã hóa nên chúng không thể giao dịch với những người chơi khác.
– Công nghệ: Kính nhìn ban đêm, thiết bị thu thập thông tin và các tiến bộ công nghệ khác hỗ trợ người chơi nhưng không bị tiêu hao khi sử dụng.
Hệ thống kinh tế của Shrapnel
Tạo điều kiện cho nhiều cá nhân tham gia thông qua các hoạt động như vui chơi, sáng tạo, quyền sở hữu và quản trị, mang đến các ưu đãi độc đáo tùy thuộc vào tính cách của từng người. Sự tương tác giữa cộng đồng người chơi tạo ra một chu kỳ hợp tác, khám phá và hoạt động kinh tế ngày càng phong phú khi có thêm nhiều người tham gia.
– Player: Các người chơi có thể mua và bán thiết bị trên Marketplace Shrapnel, kiếm SHRAP thông qua việc tham gia phiên trò chơi, tạo nên một thị trường động nhất.
– Creators: Tính độc đáo của Shrapnel nằm ở khả năng tùy chỉnh vũ khí, bản đồ và đối tượng bản đồ. Người sáng tạo cũng có cơ hội kiếm lợi nhuận từ giá trị kinh tế mà những sản phẩm của họ mang lại. – Curators: Những người quản lý chia sẻ nội dung sáng tạo có thể nhận được phần thưởng, tạo ra một cộng đồng thưởng thức và chia sẻ.
– Land Owners: Các bản đồ được tạo ra trên các mảnh đất (land), và chủ sở hữu đất cũng sẽ nhận được các phần thưởng bonus dựa trên hiệu suất và sự phát triển của các khu vực mà họ sở hữu.
3. Tokenomic
Token: SHRAP
Tổng cung: 3 tỷ SHRAP
Lịch phân phối
SHRAP được kiếm thông qua các hoạt động:
– Phần thưởng cho người xác minh
– Phần thưởng cho người sáng tạo nội dung
– Khám phá các nội dung hấp dẫn để người dùng tham gia
– Phần thưởng cho việc stake các nội dung
– Phần thưởng nhiệm vụ
Yếu tố giảm phát:
– Quản trị nền tảng
– Tham gia stake và bỏ phiếu các nội dung do người chơi tạo ra
– Mint các vật phẩm
– Tiền giao dịch trong Shrapnel Marketplace
4. Lộ Trình Phát Triển
Dự án không đưa ra mốc thời gian cụ thể nhưng có đưa ra các mục tiêu cần hoàn thành trong tương lai:
– Insignia: Tạo và sở hữu các thiết kế tùy chỉnh độc đáo của người chơi.
– Khả năng di động của các vật phẩm On – chain.
– Marketplace: mua – bán vật phẩm.
– Hồ Sơ Người Chơi: Tùy chỉnh tính cách trước công chúng của người chơi.
– Thưởng Token Shrap.
– Pre – Alpha: Quyền truy cập vào lối chơi dành cho người nắm giữ Người vận hành và người nắm giữ Gói khai thác.
– Game: Phát hành quyền truy cập sớm.
– Phần thưởng Community: dành cho Người sáng tạo, Người quản lý và Danh tiếng.
– Tạo, lưu trữ và quảng bá Maps.
– Nâng cấp và bổ sung cho trò chơi, dịch vụ và công.
5. Đội ngũ dự án
Mark Long (CEO): Cựu giám đốc Xcloud tại Microsoft và giám đốc xuất bản tại HBO
26 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử
Don Norbury (Head of Studio): Đã làm việc tại Star Wars, Indiana Jones, Bioshock, Sunset Overdrive và Crackdown, cho các siêu sao thể thao Madden NFL và NASCAR, 16 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp trò chơi
Colin Foran (Head of Game): Làm việc tại Ryse: Son of Rome, Sunset Overdrive và Westworld VR: A Delos Experience từng đoạt giải Emmy
Aaron Nonis (Head of Platform): Đã làm việc tại Microsoft XNA, HBO NOW và Westworld VR
Mark Yeend (Head of Marketing and Community): Đã làm việc tại Xbox, HBO, Star Wars, Halo, The Sims và Harry Potter
Naomi Lackaff (Head of Partnerships): Làm việc tại HBO
Calvin Zhou (Head of BD): Một doanh nhân công nghệ có kiến thức nền tảng về quỹ đầu cơ và ngân hàng đầu tư
6. Đối tác và nhà đầu tư
Tổng cộng 3 vòng gọi vốn với số tiền là $37.5 triệu, đặc biệt với vòng gần nhất là $20 triệu vào tháng 10/2023, do Polychain đứng đầu dự án – một điểm nhấn có thể làm tăng giá trị.
Sự đầu tư từ Dragonfly và Spartan Group cũng góp phần làm nổi bật dự án.
Được theo dõi bởi các nhân vật như Andrew Kang và Arthur (CEO của DeFinanceCapital), với mạng lưới xã hội mạnh mẽ, có hơn 300,000 người theo dõi và hoạt động tích cực trước khi chính thức ra mắt. Đã niêm yết trên sàn Bybit và hợp tác với nhiều dự án uy tín như Overworld, ZTX, vốn đã làm tăng giá gấp đôi giá trị đầu vào.
7. Tổng kết
Shrapnel là một GameFi có đồ hoạ đỉnh cao, nhiều yếu tố game hấp dẫn và thúc đẩy người dùng trải nghiệm một cách bền vững. Mô hình kinh tế của Shrapnel cũng sẽ tạo động lực phát triển dài hạn cho dự án. Vì vậy SHRAPNEL có tiềm năng lớn để gia tăng giá trị nếu GameFi trỗi dậy, mặc dù còn quá sớm để đưa ra nhận định chính xác. Sự hấp dẫn dài hạn là tích cực, nhưng đánh giá thời điểm thích hợp cần thêm thời gian quan sát.
Link dự án:
Website: https://www.shrapnel.com/
Twitter: https://twitter.com/playSHRAPNEL
Discord: https://discord.com/invite/shrapnel
Leave feedback about this